🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เดือด! อดีตซีทีโอ Bitkub ชี้สร้าง 'บล็อกเชนแห่งชาติ' 6 เดือน ทำไมจะทำไม่เสร็จ?

Rectangle Template   2023 09 12 T142004.354

เดือดจัด! อดีตซีทีโอ Bitkub ชี้สร้างบล็อกเชนแห่งชาติ 6 เดือนทำไมจะทำไม่เสร็จ? ลั่น 'เคืองจริง' พร้อมไม่เห็นด้วยกับ Dev บางราย ที่เชื่อว่าจะสร้างเสร็จไม่ทัน

วันที่ 12 กันยนยน ‘สําเร็จ วจนะเสถียร’ อดีตประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวในประเด็นการสร้าง ‘บล็อกเชนแห่งชาติ’ ที่เชื่อว่าจะสามารถสร้างได้ทันภายใน 6 เดือนอย่างแน่นอน พร้อมกับแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ลั่นไม่เห็นด้วยกับนักพัฒนาบางรายที่เชื่อว่าไม่น่าจะสร้างเสร็จทัน

เรื่องจะใช้ หรือไม่ใช่ Blockchain อันนี้ ok คนในประเทศจะได้ถกกัน ได้ความรู้ แต่เรื่อง 6 เดือนไม่เสร็จนี้ ผมรับไม่ได้ ถ้าต้องทำจริง ๆ ทำไมจะไม่เสร็จ เราดูถูกประชากรเราขนาดนั่นเลยหรือ? หรือเราไม่เหลือคยเก่งจะทำให้เสร็จได้เลย? ถ้า 6 เดือนไม่ได้ จะเอากี่เดือน?

เอาจริง ๆ ผมไม่เห็นด้วยกับ dev เก่ง ๆ มาบอกมีนไม่เสร็จหรอก? คุณกำลังสร้างบรรทัดฐานการทำงานในเมืองไทย ทำอะไรก็ต้องเป็นปีปี หรือยังไง? เคืองเรื่องนี้เรื่องเดียวจริง ๆ ไม่อยากให้ลูกหลานเข้าใจผิดว่ามันทำไม่ได้ 

สุดท้าย ‘สําเร็จ วจนะเสถียร’ ก็ชี้ว่าถ้าหากจะไม่สามารถทำได้เสร็จภายใน 6 เดือนจริง น่าจะเกิดจากการจัดสรรงบประมาณให้กับโครงการอย่างไม่เหมาะสมเสียมากกว่า

6 เดือน มันจะไม่เสร็จ มีกรณีเดียว คือ “มีงบเท่าสร้างจักรยาน แต่จะทำ จรวด” แบบนี้ ไม่ทีคนเก่ง ๆ คนไหนมาเสกให้แน่นอน

โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ดร. ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล หรือ ‘นายอาร์ม’ สตรีมเมอร์, ยูทูปเบอร์ ชื่อดัง จากช่อง 9arm เคยได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวเช่นกัน พร้อมกับระบุว่าการพัฒนาบล็อกเชนแห่งชาติในระยะเวลา 6 เดือนนั้นยากมาก อาจจะทำได้แต่ทีมพัฒนาจะแทบจะแทบไม่มีเวลาเหลือทำอย่างอื่น และดูเหมือนจะไม่มีบุคลากรคนใดในพรรคที่มีความเกี่ยวข้องกับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ที่จะสามารถดูแลโครงการดังกล่าวได้

อ่านข่าวต่อ - นายอาร์มมอง 'เพื่อไทยบล็อกเชน' สร้างให้ทันใน 6 เดือนแทบเป็นไปไม่ได้ แต่น่าสนใจ - พร้อมตั้งคำถามถึงฝ่ายที่จะเป็นผู้พัฒนา - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว