ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เอาแล้วไง! มหาเศรษฐีลั่น ราคาบิทคอยน์แตะ $250,000 แน่

Tim Draper Defends Holmes

มหาเศรษฐี Tim Draper ได้ประกาศชัดว่า “ราคาบิทคอยน์แตะ $250,000 แน่” โดยเหล่าผู้ที่จะผลักดันกระแสการยอมรับบิทคอยน์ครั้งถัดไปให้เกิดขึ้นก็คือ ‘เหล่าหญิงสาวสายเทคฯ’

แม้สภาวะตลาดหมีที่ลากยาวมาสักระยะจะทำให้เหล่านักลงทุนจำนวนไม่น้อย ‘ใจฝ่อ’ และขอพักไปหายใจหายคอนอกตลาด แต่สิ่งเหล่านั้นกลับไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นของ Tim Draper นักลงทุนมหาเศรษฐีผู้มีผลงานพอร์ตการลงทุนมากมาย ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลเบอร์ 1 อย่าง Bitcoin (BTC) ลดลงเลยแม้แต่น้อย

โดยล่าสุด เขาได้ใช้เวที Web Summit 2022 ตอกย้ำจุดยืนนี้ โดยเจ้าพ่อกิจการร่วมทุนรายนี้ แทงสวนว่า ราคาบิทคอยน์แตะ $250,000 แน่!

ราคาบิทคอยน์แตะ $250,000 แน่!

Draper ได้ระบุถึงแนวโน้มของราคาบิทคอยน์ที่เขามองเห็นเอาไว้ว่า "ภายในกลางปี ค.ศ. ​​2023 ฉันคาดว่าเราจะเห็นราคา Bitcoin ทยานสูงถึง 250,000 ดอลลาร์"

ทั้งนี้ การคาดการณ์ของ Draper ไม่ได้เกิดมาจาก ‘ความคลั่งรัก’ ที่เขามีต่อบิทคอยน์ แต่ทว่าเขาได้นำสถานการณ์ทางเศรษฐกิจระดับมหภาคมาพิจารณาร่วมด้วย

คุณเห็นอัตราเงินเฟ้อ
พวกเขากำลังต่อสู้กับเงินเฟ้อ คุณเห็นธรรมาภิบาลที่แย่

Draper ยังระบุอีกด้วยว่าเขามองว่า Bitcoin เป็น “การป้องกันความเสี่ยงจากการกำกับดูแลที่ไม่ดี และดูเหมือนว่าเราจะมีเรื่องมากมายเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่าน ๆ มา”

อนาคตของ Bitcoin จะถูกนำพาโดย ‘ผู้หญิง’

สืบเนื่องจากการคาดการณ์ข้างต้น Draper ยังได้มองถึง ‘ตัวจุดกระแส’ สำหรับคลื่นลูกต่อไปของบิทคอยน์เอาไว้อีกด้วย ซึ่งเขาก็ชี้ชัดเลยว่า ‘ราคาบิทคอยน์ที่กำลังจะเพิ่มขึ้นจะถูกขับเคลื่อนโดยผู้หญิง’

สำหรับ Bitcoin แล้ว... เหล่าหญิงสาวจะเป็นผู้ที่พาเราไปสู่ราคา 250,000 ดอลลาร์ และเหตุผลก็คือผู้หญิงนั้นมีสัดส่วนการใช้จ่ายคิดเป็นกว่า 80% ของการใช้จ่ายค้าปลีกทั้งหมด แถมตอนนี้คุณยังไม่สามารถซื้ออาหาร เสื้อผ้า และห้องพักพิงใน Bitcoin ได้ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงนิยมใช้จ่าย) แต่เมื่อทำได้ ก็จะไม่มีเหตุผลใดที่จะยึดมั่นในสกุลเงิน Fiat และถูกควบคุมดูแลโดยสถาบันทางการเงินทั้งหลาย

Tim Draper นักลงทุนมหาเศรษฐีผู้มีผลงานพอร์ตการลงทุนมากมาย

Draper แอบจวก Ethereum เบา ๆ

นอกเหนือจากการพูดถึง BTC สกุลเงินที่เขารัก Draper ยังมีคำบางคำที่ฝากให้แฟน ๆ ของ Ethereum โดยเฉพาะ ซึ่งคำเหล่านี้ก็หนีไม่พ้น "การดำเนินการแบบรวมศูนย์" และยังเสริมด้วยว่า "พวกเขายังคงปั้มเหรียญเพิ่มมากขึ้น"

นั่นใช้ไม่ได้ผลดีเท่ากับ
Bitcoin ที่มีเพียง 21 ล้าน และนั่นคือจำนวนที่มันจะมีไปตลอดกาล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC