ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ! ตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อกเชน กล่าวว่า การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ที่ลดลงไม่ได้แสดงถึงแนวโน้มของตลาดขาลงเสมอไป

ข้อมูลล่าสุดชี้ การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ได้ชะลอตัวลงนับตั้งแต่ที่ตลาดคริปโตพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยวาฬเหล่านี้อาจกำลังรอคอยโอกาสครั้งสำคัญในการซื้อหรือขายอีกครั้ง 

“การทำธุรกรรมของวาฬคริปโทเคอร์เรนซีได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม” Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อกเชน กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 11 กันยายน 

การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ที่ลดลง

Santiment ระบุว่าปริมาณการทำธุรกรรมรายสัปดาห์ของ Bitcoin ที่มีมูลค่ามากกว่า $100,000 ดอลลาร์ ลดลงถึง 33.6% นับตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่ Bitcoin ขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับราคา $73,679 ดอลลาร ในขณะเดียวกันปริมาณการทำธุรกรรมรายสัปดาห์ของเหรียญ Ethereum ที่มีมูลค่ามากกว่า $100,000 ก็ลดลงถึง 72.5%

จำนวนธุรกรรมรายสัปดาห์ทั้งหมดที่มีมูลค่าสูงกว่า $100,000 ดอลลาร์ ( ที่มา : santiment )
จำนวนธุรกรรมรายสัปดาห์ทั้งหมดที่มีมูลค่าสูงกว่า $100,000 ดอลลาร์ ( ที่มา : santiment )

แต่ Santiment ก็ชี้ให้เห็นว่าการลดลงของตัวเลขดังกล่าวไม่ใช่สัญญาณของตลาดขาลงเสมอไป เพราะวาฬ หรือกระเป๋า Bitcoin ที่ถือครองอย่างน้อย 10,000 BTC ก็สามารถเคลื่อนไหวได้มากเท่าๆ กันทั้งในตลาดขาขึ้นและตลาดขาลง

Santiment เสริมว่า "ผู้ถือครองรายใหญ่ยังคงรอคอยจังหวะในการเคลื่อนไหวครั้งถัดไปในช่วงเวลาที่ตลาดมีความโลภหรือความกลัวอย่างสุดขีด"

ปัจจุบัน Crypto Fear & Greed Index ที่มักใช้วัดความเชื่อมั่นโดยรวมของตลาดคริปโต กำลังบ่งบอกว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วง "กลัว"  ซึ่งอยู่ที่ระดับ 31 จากทั้งหมด 100 หน่วย

  Crypto Fear & Greed Index ( ที่มา : alternative.me )
  Crypto Fear & Greed Index ( ที่มา : alternative.me )

โดยทั่วไป นักลงทุนมักมองว่าเมื่อเกิดความกลัวในตลาดจะเป็นโอกาสในการซื้อ แม้ว่า Bitcoin จะลดลง 1.4% นับตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่นักวิเคราะห์บางรายก็ยังคงเชื่อว่า Bitcoin ยังลงไปไม่ถึงจุดต่ำสุดของ Cycle นี้

ข้อมูลเบื้องต้นและราคาของ Bitcoin ( ที่มา : Coinmarketcap )
ข้อมูลเบื้องต้นและราคาของ Bitcoin ( ที่มา : Coinmarketcap )

Santiment ระบุว่า หาก Bitcoin ร่วงกลับลงไปที่ $45,000 ดอลลาร์ อาจจะทำให้เกิดความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัยขึ้นในตลาด (FUD) แต่ในทางกลับกันก็อาจเป็นการกระตุ้นให้นักลงทุนเกิดความกลัวที่จะพลาดโอกาส (FOMO) หากราคาพุ่งกลับขึ้นไปถึงระดับ $70,000 อีกครั้ง

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Decrypt

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้