ข่าว Bitcoin

Bitcoin จะฟื้นตัวเป็น $28K ภายในเดือนธันวาคม

2007769.jpg

นักวิเคราะห์ของ Deutsche Bank มองว่ามีโอกาสอย่างมากที่ Bitcoin จะฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนที่ระดับราคา 28,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

Bitcoin (BTC) และตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ในวงกว้างต้องเผชิญกับช่วงหกเดือนที่แสนแร้นแค้น ซึ่งหากเรานำความเคลื่อนไหวดังกล่าวมาวิเคราะห์ตามรายไตรมาสแล้วล่ะก็... มูลค่าของ BTC ในไตรมาสปัจจุบันนี้จัดว่าที่แย่ที่สุดในรอบ 10 ปี เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ทางนักวิเคราะห์ของดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี ยังคงมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์อันยาวไกลแห่งนี้ โดยพวกเขาได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นถึง 30% และอยู่ในระดับราคา $28,000 ภายในเดือนธันวาคม 2022

Bitcoin จะฟื้นตัวเป็น $28K

สภาวะเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการถีบราคาของตลาดหุ้นทั่วไป รวมทั้งเหรียญคริปโตอันดับ 1 ให้ดำดิ่งลึกลงสู่ก้นเหว ซึ่งปัจจัยสำคัญนั้นมาจากสภาพตลาดที่ซบเซาเป็นทุนเดิม ผนวกเข้ากับความกลัวว่าภาวะเงินเฟ้อจะหนักหนาจนรับมือไม่ได้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของดอยซ์แบงก์สองรายอย่าง Marion Laboure และ Galina Pozdnyakova กลับมองเห็นว่า Bitcoin มีแนวโน้มจะดีดตัวกลับมาอีกครั้งภายในเดือนธันวาคม 2022

ข้อมูลเชิงลึกจากนักวิเคราะห์ระดับหัวกะทิของ Deutsche Bank เป็นการนำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มระยะกลางของ BTC โดยชี้ให้เห็นว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้ “สะท้อน” การเคลื่อนไหวของ Nasdaq 100 และ S&P 500 ตั้งแต่ปลายปี 2564 หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เดินไปในทางเดียวกันนั่นเอง

นักวิเคราห์ทั้งคู่เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ตลาดหุ้น S&P จะดีดตัวขึ้นกลับสู่ระดับที่พวกเขาเคยยืนเมื่อเดือนมกราคม 2022 และความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับดัชนีข้างต้นอาจส่งผลให้มูลค่าของเหรียญคริปโตเบอร์ 1 เพิ่มขึ้น 30% จากระดับปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ BTC กลับมาอยู่ที่ระดับ $28,000

การฟื้นตัวของตลาด ไม่ใช่เรื่องง่าย

แม้การคาดการณ์จะฟังดูเป็นข่าวดีสำหรับใครหลาย ๆ คน และอาจจะสามารถระงับความกลัว และความไม่ใจของนักลงทุนบางท่านได้ แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว การฟื้นตัวของตลาด Cryptocurrency นั้นไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน และไม่สามารถคาดเดาได้แบบ 100% เต็ม

ทั้งนี้ ทาง Laboure และ Pozdnyakova ได้เน้นย้ำถึงการล่มสลายครั้งล่าสุดของ Terra (LUNA) ซึ่งปัจจุบันถูกเรียกเป็น Terra Classic (LUNC) อย่างเป็นทางการ กับการพังทลายของอาณาจักรเซลเซียส (Celsius) อดีตผู้ให้กู้ Crypto รายใหญ่ที่สุด ว่ามีอิทธิพลต่อตลาด และทำให้โอกาสในการฟื้นตัวมีน้อยลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว