ข่าว Bitcoin

เปิดสาเหตุที่ Bitcoin ทำราคาพุ่งแตะ 44,000 ดอลล์ วันนี้!

สำเนาของ Rectangle Template   2023 12 06 T112045.669

ล่าสุด Bitcoin ทำราคาทะลุระดับ ‘สูงสุด’ ในรอบ 19 เดือนได้อีกครั้ง! แตะพื้นที่ 44,000 ดอลล์ - เพราะอะไร? มาดูกัน!

Bitcoin ยังคงทำราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เหรียญได้ทำราคาแตะระดับสูงที่สุดใน 19 เดือนอีกครั้งในพื้นที่ 44,000 ดอลลาร์ ก่อนจะกลับลงมาทำราคาอยู่ที่ 43,812 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ทำราคาเพิ่มขึ้นไปถึง 4.84% ภายในวันเดียว

Bitcoin แตะ 44,000 ดอลลาร์!

ภายใน 1 สัปดาห์ Bitcoin ได้ทำราคาเพิ่มขึ้นไปแล้วกว่า 15% โดยคาดว่าหนึ่งในสาเหตุของการพุ่งครั้งนี้มาจาก การที่นักลงุทนเริ่มมีมุมมองที่ดีต่อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสความตื่นตัวเกี่ยวกับการอนุมัติเปิดกองทุน ETF ของสหรัฐ ในปีหน้า พร้อมเหตุการณ์ Halving ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้นในเวลาใกล้ๆกัน

นอกจากนี้ จากสถานการณ์ที่เรื่มดีขึ้นนับตั้งแต่เข้าเดือนธันวาคม จึงทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงหวังให้ 'ธนาคารกลางสหรัฐ' ยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันเริ่มที่ชะลอตัวลงมาบ้างแล้ว พร้อมกับตลาดแรงงานที่อ่อนแรงลงเช่นกัน

ประกาศในเดือนธันวาคมของ FED และ การอนุมัติ EFT จะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดียิ่งที่จะทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นไปอีก จงเตรียมตัวกับสิ่งที่จะตามมาให้ดี

Material Indicators บริษัทวิเคราะห์คริปโต เผย

สาย Short เจ็บหนัก!

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Coinglass ได้รายงานยอด Liquidation ของนักลงทุนสาย Short ในตลาดฟิวเจอร์ พบว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา (วันที่ 5-6 ธันวาคม) มีผู้สูญเงินจากการ Short เหรียญ Bitcoin ไปถึง 140 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ตลาดโดยรวมมียอด Liquidation อยู่ที่ 294.78 ล้านดอลลาร์ โดยพบว่าส่วนใหญ่มาจากกระดานเทรด Binance และ OKX

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง