การลงทุน

CoinShares รายงาน! พบนลท.สถาบัน เชื่อมั่นในคริปโตมากขึ้น จากจำนวนเงินทุนที่ไหลเข้ามา

นลท.สถาบันมอง กองทุน ETF จะทำให้ 'เงินทุน' ไหลเข้ามาในตลาดคริปโตอีกมหาศาล

CoinShare เผย! นลท.สถาบันมอง กองทุน ETF จะทำให้ 'เงินทุน' ไหลเข้ามาในตลาดคริปโตอีกมหาศาล - ยิ่งกว่าตลาดกระทิงในปี 2021

จากรายงาน ‘Digital Asset Fund Flows’ ของ  CoinShares บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เผยว่าในช่วงนี้ นับเป็นช่วงที่มีการไหลเข้ามาของเงินลงทุนจากสถาบันครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก เข้ามาลงทุนกับผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกันแล้ว

แห่ซื้อ Bitcoin เพียบ!

นับเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกันแล้ว ที่เงินทุนไหลเข้ามาในตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเงินทุนไหลเข้ามาในตลาดดิจิตอลของ CoinShares ถึง 346 ล้านดอลลาร์

โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin นับเป็นเหรียญที่มีเงินทุนไหลเข้ามามากที่สุด ถึง 311.5 ล้านดอลลาร์ และรองลงมาเป็น Ethereum กับ Solana ที่มีเงินไหลเข้ามาเพิ่มอีก 33.5 ล้านดอลลาร์และ 3.5 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สาเหตุการไหลเข้าของเงินทุน

จากรายงาน CoinShares เผยว่าการไหลเข้ามาของเงินทุนอย่างต่อเนื่องนี้ มีสาเหตุมาจาก การที่นักลงทุนสถาบันต่างคาดหมายเป็นเสียงเดียวกันว่า กองทุน spot  crypto ETF โดยเฉพาะกับ Bitcoin ETF กำลังจะถูกเปิดใช้งานในไม่ช้า

ขาขึ้นครั้งนี้ เกิดมาจากความตื่นตัวเกี่ยวกับกองทุน spot crypto ETF ในสหรัฐ แล้วมันจะเป็นขาขึ้นที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นมา นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021

ที่มา: Dailyhodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน