ข่าว Bitcoin

Bitcoin อาจมีค่าเหนือกว่าทองคำในโลกดิจิทัล

Photo 1605512930460 40f4be38e4ce.jpg

ด้วยความก้าวหน้าจากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่มีปีมานี้ทำให้นักวางแผนกลยุทธ์ของ Bloomberg เห็นความเป็นไปได้ที่ว่า Bitcoin จะมีค่าเหนือกว่าทองคำ

ความก้าวหน้าในระบบนิเวศดิจิทัลที่เรามีอยู่ในปัจจุบันอาจทำให้ Bitcoin (BTC) มีความได้เปรียบมากกว่าทองคำ โดย Mike McGlone ผู้ดำรงตำแหน่งนักวางแผนกลยุทธ์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg กล่าวว่า

Mike Mc Glone 1 1024x576.jpg
Mike McGlone ผู้ดำรงตำแหน่งนักวางแผนกลยุทธ์อาวุโสด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg
“ในโลกยุคดิจิทัล #Bitcoin อาจเหนือกว่า #ทอง - ปีที่ผ่านมาถือเป็นก้าวสำคัญของ Bitcoin ในการก้าวเข้าสู่พอร์ตการลงทุนหลัก และสำหรับการวิวัฒนาการทางดิจิทัลทางการเงิน ซึ่งควรอย่างยิ่งที่จะรักษาเกณฑ์มาตรฐานของสกุลเงิน Crypto ไว้ในทิศทางของราคาที่กำลังพุ่งสูงขึ้นไปอีกในปี 2021”

ตำแหน่งของ Mike นั้นมีหน้าเฝ้ามองอัตราการยอมรับของ Bitcoin ในปี 2020 เนื่องด้วยทั้งนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนจากสถาบันต่า งๆ ยังคงลงทุนด้วยเงินสภาพคล่อง เพื่อหนุนปริมาณทุนสำรองในรูปแบบ Bitcoin ของพวกเขา ซึ่งในบรรดาเหล่านักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ที่ได้ลงทุนในช่วงขาขึ้นของ Bitcoin นั้น บริษัท MicroStrategy มีความโดดเด่นกว่าบริษัทอื่น ๆ อย่างมาก เพราะในขณะนี้ทางบริษัทมหาชนที่ดำเนินงานด้าย Business Intelligence รายนี้ได้ถือครอง Bitcoin สูงถึง 40,824 BTC

Bitcoin กำลังก้าวมาอยู่ในระดับแนวหน้า

การถือกำเนิดของ Bitcoin มีเป้าหมายหลักเพื่อใช้เป็นวิธีการโอน หรือโยกย้ายมูลค่า ซึ่ง Bitcoin ได้เพิ่มกรณีการใช้งานในธุรกรรมเงินสดตั้งแต่แรกเริ่ม ทำให้ตอนนี้ร้านค้าต่าง ๆ หันมายอมรับ Bitcoin ในฐานะที่ Bitcoin ก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งในการชำระเงิน ซึ่งการใช้งานดังกล่าวไม่ได้จำกัดเพียงการชำระเงินผ่าน A1 Telekom ที่เป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมสัญชาติออสเตรียผู้เพิ่มข้อกำหนดในการรับชำระเงินด้วย Bitcoin เท่านั้น แต่มันกลับกระจายไปอย่างแพร่หลาย

Keplerk ซึ่งเป็นบริษัท Startup สัญชาติฝรั่งเศสที่ดำเนินการเกี่ยวกับสกุลเงิน Crypto ก็ได้เปิดตัวการใช้งาน Bitcoin สำหรับการบริการยาสูบ (Tobacco) ในร้านค้าต่าง ๆ มากถึง 5,200 แห่งทั่วฝรั่งเศส จากการริเริ่มครั้งนี้ทำให้ผู้คนสามารถชำระเงินในการซื้อยาสูบด้วย Bitcoin นั่นเอง

เนื่องจากการยอมรับใน Bitcoin ได้ถือเป็นเรื่อง New normal ไปแล้ว เหล่าผู้เล่นในกระแสหลักทั้งหลายจึงเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลประเภทนี้ในการทำธุรกรรมอย่างแพร่หลาย โดยยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินออนไลน์อย่าง PayPal ก็ได้ประกาศถึงการสนับสนุน Bitcoin และ altcoin บางประเภทที่ถูกเลือก ซึ่งสามารถใช้เพื่อการทำธุรกรรมผ่านช่องทางของร้านค้ากว่า 28ล้านราย

อีกเพียงก้าวเดียวที่จะชนะสงคราม

จนถึงขณะนี้ Bitcoin ได้รับการเทียบเคียงถึงมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นกับทองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นสกุลเงินที่ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่ความสามารถของทองคำในการป้องกันอัตราเงินเฟ้อได้รับการทดสอบมานานหลายทศวรรษ แต่ Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และด้วยเหตุนี้อาจเร็วเกินไปที่จะยืนยันในความสามารถของ Bitcoin ได้

อย่างไรก็ตาม Bitcoin กำลังจะชนะในสงครามความสัมพันธ์ด้านการเก็บรักษามูลค่า หรือ Store of value โดยสิ่งนี้จะได้รับความมั่นใจจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น หากอัตราการยอมรับในสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้ยังคงระดับเอาไว้ได้ และต้องคงระดับได้ในอีกไม่กี่เดือน รวมถึงในปีต่อ ๆ ไปอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24