ข่าว Bitcoin

รับผลตอบแทนจาก Bitcoin ผ่านเว็บไซต์ DeFi น้องใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Binance

Harvest Kava.jpg

Kava Labs ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นแรกที่เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ที่สร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ใช้งาน ไทยก็ไม่น้อยหน้าก็มี invovle wallet เช่นกัน

ที่จะช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนเป็นโทเค็นจาก Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Ethereum

Kava Labs ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นแรกที่เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ที่สร้างผลตอบแทนสำหรับ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Ethereum

ผลิตภัณฑ์นี้เรียกว่า "Harvest" และได้สร้างขึ้นบน Kava blockchain เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถฝากสินทรัพย์ที่เป็น crypto ของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้รายอื่นสามารถยืมได้ เริ่มแรก Harvest จะรองรับการฝาก BTC, BNB, BUSD และ XRP เท่านั้น และ Brian Kerr ซีอีโอของ Kava Labs กล่าวถึงแผนต่อไปของ Kava Labs คือ การเปิดตัวผู้สร้างตลาดอัตโนมัติ (AMM) เช่น Uniswap และที่ปรึกษา robo อย่าง Yearn นั่นเอง

Image 15 1.png
Brian Kerr ซีอีโอของ Kava Labs

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มของ DeFi Maker แต่ทว่า DAO Kava จะอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างสถานะหนี้ที่มีหลักประกัน (CDPs) บนโปรโตคอล Kava เพื่อแลกเปลี่ยนกับ stablecoin, USDX ตรึงแบบหนึ่งต่อหนึ่งด้วยดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแตกต่างจาก Maker ตรงที่ Kava ทำงานร่วมกับทรัพย์สินนอกระบบนิเวศ Ethereum ซึ่งส่วนใหญ่เฝ้าดูความผันผวนของ DeFi จากระยะไกล

Kava Labs ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แลกเปลี่ยนขนาดใหญ่หลายแห่งรวมถึง Binance, Huobi และ OKEx ซึ่งถือครองโทเค็น kava และมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลของบล็อกเชน

เก็บเกี่ยวผลผลิตกับ Harvest

Kerr กล่าวว่า Harvest ได้รับแรงบันดาลใจจาก Aave และ Compound แต่ Harvest นั้นจะนำความสามารถเดียวกันกับที่โปรโตคอลเหล่านี้มีเพื่อการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีจำนวนมากขึ้น

Image 16 2.png

Kava สร้างขึ้นจากอัลกอริทึมฉันทามติของ Tendermint ซึ่งใช้โดยโครงการการทำงานร่วมกันของ Cosmos blockchain Kava ดำเนินการเสนอขายแลกเปลี่ยนขั้นต้น (IEO) ใน Binance ในเดือนตุลาคมและนับ Arrington XRP Capital เป็นนักลงทุน

“ตอนที่เราสร้าง Harvest เราเห็นว่ากระบวนการออกแบบสามารถใช้งานได้แล้ว สิ่งที่เราสามารถทำให้คุณได้ คือ การปลดล็อกสินทรัพย์บน Market-Cap ที่ใหญ่กว่านี้และมอบฟังก์ชันการให้กู้ยืมและการยืมในแบบเดียวกัน”

ผู้ใช้งานภายในแอป ไม่ว่าจะเป็นผู้ยืม หรือผู้ให้ยืมจะได้รับดอกเบี้ยเป็นโทเค็น HARD ซึ่งเป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ Harvest เพื่อกระตุ้นสภาพคล่องบนแพลตฟอร์มนั่นเอง

ส่วนในประเทศไทยเรานั้น ก็มีแอปฝากบิทคอยน์ที่เชื่อถือได้ของคนไทย ซึ่งเปิดให้บริการชาวไทยเป็นแอปแรกแล้วเมื่อไม่นานมานี้ อย่าง involve wallet ก็จะมีการแจกเงินปันผลให้กับผู้ฝากสูงสุด 2.1% ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งในระบบ iOS และ Android

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ