ข่าว Bitcoin

Bitcoin เป็นสกุลเงินที่เป็นมิตรกับเสรีภาพ

Cynthia Lummis 1.jpg

Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกรัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีทัศนคติเชิงบวกกับสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin (BTC) เป็นอย่างมาก โดยเธอนั้นมองว่ามันจะช่วยเหลือผู้คนมากมายจากระบบการเงินที่ไม่มีประสิทธิภาพ

Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกแห่งรัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แสดงออกถึงความไว้วางใจของเธอที่มีต่อ Bitcoin (BTC) อย่างมาก โดยเน้นประเด็นไปที่การนำมันมาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้เพื่ออิสรภาพทางการเงิน ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ CNBC Squawk Box เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (25 พฤษภาคม) โดยท่านวุฒิสมาชิกได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin สามารถช่วยให้ประชาชนหาทางก้าวผ่านระบบการเงิน และเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนในประเทศที่ระบบทางการเงินไม่เอื้ออำนวย

"นี่เป็นสกุลเงินที่เป็นมิตรกับเสรีภาพมาก" เธอกล่าว "นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั่วทุกมุมโลกโดยเฉพาะผู้คนที่อยู่ภายใต้รัฐบาลที่ถูกกดขี่ หรือปล่อยให้เงินเฟ้อเกิดการควบคุม นี่แหละคือสิ่งที่จะทำให้มีเสถียรภาพมากขึ้น"

นวัตกรรมที่เข้ามาปฏิวัติวงการ

นับตั้งแต่ Satoshi Nakamoto เปิดตัว Bitcoin ในปี 2009 เจ้า Bitcoin blockchain ก็ได้ทำงานในโหมด Autopilot มาโดยตลอดจากฝีมือของเหล่านักขุดที่จัดการเครือข่ายในลักษณะแพร่กระจาย และกระจายอำนาจ ระบบของ Bitcoin นั้นถูกกำหนดให้อยู่ในภาวะเงินฝืดเนื่องจากอุปทานสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 21 ล้าน BTC ซึ่งอัตราการขุดนั้นก็ได้ลดลงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และก็จะลดต่อ ๆ ไปจนไม่สามารถขุดขึ้นมาได้ในที่สุด

ทั้งนี้การทำธุรกรรมเงินสดแบบเพียร์ทูเพียร์ด้วยการใช้ Bitcoin ถูกเปิดใช้งานแล้วโดยปราศจากการกำกับดูแลจากบุคคลที่สาม ทั้งยังมีการเพิ่มขีดความสามารถโดยตรง และถือเป็นเสรีภาพสำหรับมวลชน การถือกำเนิดของ Bitcoin ยังก่อให้เกิดนวัตกรรมอื่น ๆ ที่เป็นตัวปฏิวัติวงการในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น Ethereum (ETH) ที่เปิดตัวในปี 2015ในรูปแบบโอเพ่นซอร์สโปรโตคอลเพื่อเป็นการประกาศการเกิดขึ้นของการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) และเจ้า DeFi นี่แหละที่ได้เพิ่มขีดความสามารถ และนำมาซึ่งการแข่งขันโดยตรงระหว่างสกุงเงินดิจิทัลกับสู่สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมที่ถูกอนุญาตให้จัดตั้งโดยรัฐบาล

วุฒิสมาชิก Lummis กล่าวเป็นนัยว่าส่วนหนึ่งของเสรีภาพสามารถเปรียบได้กับการจัดการของนักลงทุนสถาบันกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งบริษัทในวอลล์สตรีททั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น MicroStrategy Incorporated, Square Inc และ Paypal หรือแม้แต่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Inc ก็มี Bitcoin อยู่ในงบดุลเพื่อป้องกันอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งตัวเลขของนักลงทุนสถาบันเหล่านี้ก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน