ข่าว Bitcoin

เหล่านักลงทุนสถาบันยังหลังไหลเข้าตลาด Bitcoin อย่างไม่ขาดสาย

Photo 1461896836934 Ffe607ba8211 1.jpg

ความต้องการใน BTC อย่างล้นหลามของนักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ดูไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแม้แต่น้อย เพราะพวกเขายังเชื่อมั่นมันในฐานะเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลาย หลังจากที่สร้างสถิติสูงสุดใหม่ที่ 41,500 ดอลลาร์สหรัฐ และหลังจากนั้นจะร่วงลงไปที่ระดับ 35K ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นผลของการปรับฐาน แต่ทว่า Bitcoin ก็สามารถรักษาระดับที่สูงกว่า 30K ดอลลาร์สหรัฐ ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แม้จะมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง BTC และดูเหมือนว่านี่อาจเป็นระดับแนวรับที่สำคัญก็เป็นได้

โดยความต้องการใน BTC อย่างล้นหลามของนักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ก็ดูเหมือนจะไม่มีท่าทีว่าจะลดลงแม้แต่น้อย เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำกำลังแสดงอำนาจของตนอย่างต่อเนื่องในฐานะเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bybt เปิดเผยว่า การไหลเข้าในการลงทุนของสถาบัน ต่าง ๆ ใน Bitcoin ไม่ได้มีสัญญาณในการชะลอตัว โดยผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์แบบรวมรายนี้ระบุว่า

“การไหลเข้าของการลงทุนใน Bitcoin (BTC) จากสถาบันต่าง ๆ ไม่มีสัญญาณในการชะลอตัวลงเลย โดยอาจจะกำลังเกิดการซื้อรอบใหม่ ซึ่งทางด้าน Grayscale Bitcoin Trust นั้นทำมูลค่าที่พวกเขาถือครองทะลุ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐไปแล้ว”

Grayscale ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ได้เริ่มดำเนินการให้ทางบริษัทกลายเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนอย่างหนักหน่วงใน Bitcoin โดยอิงจากพอร์ตการลงทุนมูลค่า 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ของพวกเขา

ทางด้าน Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท MicroStrategy ได้เปิดเผยว่า Bitcoin กำลังแจ้งเกิดในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยระดับสถาบัน ดังนั้นจึงเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากสถาบันจ่าง ๆ ในฐานะที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อในอุดมคติ

MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Business intelligence ชั้นนำ ก็ได้มีช่วงบรรยากาศอันแสนรื่นเริงในช่วงปลายปี 2020 หลังจากที่ผลการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขางอกงาม และทางบริษัทก็ไม่รอช้า ยังได้เพิ่ม BTC ลงไปในพอร์ตการลงทุนมากขึ้นอีก โดยอัดฉีด BTC มูลค่ากว่า 650ล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าไปในคลังสำรองของทางบริษัท

นักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ กำลังประคับประคอง มูลค่าของ BTC ให้อยู่ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Ki Young Ju ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทบริการข้อมูลแบบ On-chain อย่าง CryptoQuant.com ตั้งข้อสังเกตว่า นักลงทุนจากสถาบันจำนวนมากที่ซื้อ Bitcoin ในระดับ 30-32k ดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้สึกว่า จำเป็นต้องวางเกราะป้องกันในอณาเขตดังกล่าว เขาอธิบายว่า

“มีนักลงทุนจากสถาบันจำนวนมากที่ซื้อ BTC ที่ระดับ 30-32k ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการการไหลออกของ Coinbase ในวันที่ 2 มกราคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี จากการคาดเดาแบบเก็งกำไรแล้ว ถ้านักลงทุนพวกนี้อยู่เบื้องหลังของการเพิ่มขึ้นของราคาแบบ Bull run ครั้งนี้ พวกเขาจะต้องคงระดับของราคาไว้ให้อยู่ในระดับ 30k ดอลลาร์สหรัฐ ถึงแม้ว่าจะมีการลดลงไป มูลค่าก็จะไม่ต่ำกว่า 28k ดอลลาร์สหรัฐ”

นักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ผู้เปลี่ยนเกม" ซึ่งี่ทำให้ Bitcoin มีแนวโน้มการขึ้นราคาแบบ Bull run และเนื่องจากความกลัวที่จะตกรถ หรือ The fear of missing out (FOMO) ยังคงหลอกหลอนเหล่านักลงทุนจำนวนมาก ในท้ายที่สุดเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เองว่าก้าวต่อไปของ BTC จะเป็นอย่างไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว