ข่าว Bitcoin

มูลค่าตลาด Bitcoin ใหญ่กว่า Tesla และ Ford รวมกัน

Photo 1612317849232 351a613b0b43.jpg

Bull Run ครั้งล่าสุดของ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดิจิทัลชนิดแรกของโลกได้สร้างฮือฮาที่ขยายขอบเขตไปไกลสู่กระแสหลัก และทำให้หลายต่อหลายคน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีการถือครอง Bitcoin เริ่มสนใจในสินทรัพย์ชนิดนี้

กระแสขาขึ้นครั้งถล่มทลายของสกุลเงินดิจิทัลตัวแรงของโลก ได้แพร่ไปสู่ผู้คนในทุกแขนง แม้แต่สื่อมวลชนกระแสหลักเองยังหันมาสนใจ และทำให้เหล่านักลงทุนใหม่จำนวนมากการเข้ามาในวงการนี้โดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับความสามารถโดยธรรมชาติของ Bitcoin (BTC) เลยแม้แต่น้อย พวกเขาต่างเพียงแค่กังวลเกี่ยวกับศักยภาพของสินทรัพย์ในการสร้างความมั่งคั่งเท่านั้น และคนกลุ่มนี้มักจะติดตามเพียงข้อมูลราคาเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ซึ่งพวกเขามักใช้ข่าวเชิงบวกเป็นปัจจัยเบื้องหลังการตัดสินใจลงทุนในครั้งต่าง ซึ่งหนึ่งในข้อมูลเชิงบวกดังกล่าวก็คือขณะนี้ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า Tesla ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าผู้เพิ่งลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ชนิดนี้ไปหมาด ๆ

เมื่อ Tesla กล้าเสี่ยง Bitcoin ก็ตอบรับอย่างสมน้ำสมเนื้อ

โดยปกติในตลาดหุ้นแล้ว ขนาดการเติบโตของหุ้นในบริษัทนั้นจะขึ้นอยู่กับมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ซึ่งมาตรวัดเดียวกันนี้ยังถูกใช้ในการจัดอันดับสินทรัพย์ Cryptocurrency โดยผู้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เช่นเดียวกัน

และหากอ้างอิงตามตัวชี้วัดข้างต้นนี้ การเดิมพันในสินทรัพย์คริปโตเบอร์ 1 อย่าง Bitcoin ครั้งล่าสุดของ Tesla ได้กระตุ้นให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นซึ่งขณะนี้ถูกตรึงไว้สูงกว่า 8.65 แสนล้านดอลลาร์เพียงเล็กน้อย

ตัวเลขมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด นี้ใหญ่กว่ามูลค่าตลาดรวมของ Tesla ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และแบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกัน Ford Motors Company โดยมูลค่าตลาดของ Tesla อยู่ที่ 8.05 แสนล้านดอลลาร์ และ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ของฟอร์ดรวมเป็น 8.51 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งตามหลังมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ของ Bitcoin อยู่มิใช่น้อย

ความสำคัญของสิ่งนี้คืออะไร?

ระดับการเติบโตของ Bitcoin ในปัจจุบันเป็นจุดที่นักลงทุนสถาบันเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลมาเข้าสู่พอร์ตการลงทุนอย่างมหาศาล โดยนักลงทุนประเภทนี้สามารถเข้าถึงเงินทุนของนักลงทุนเบื้องหลังได้ซึ่งพวกเขาต้องลงทุนอย่างระมัดระวังเพื่อผลตอบแทนที่สมเหตุสมผลภายใต้คำแนะนำด้านกฎระเบียบที่กำหนดไว้อย่างดี นั่นแปลว่าทุก ๆ การตัดสินใจนั้นผ่านการคิด และไตร่ตรองมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั่นเอง

ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่เพิ่มขึ้นเปรียบเสมือนเป็นข้อความที่กำลังประกาศว่าสินทรัพย์ได้รับแรงฉุดเพียงพอจากผู้คนจำนวนมากที่ลงทุนในสินทรัพย์นั้นแล้ว มูลค่าตลาด 8.65 แสนล้านดอลลาร์ไม่ใช่ความสำเร็จเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทในอุตสาหกรรมเกิดใหม่เช่นยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการประเมินมูลค่าสินทรัพย์รูปแบบนี้จะช่วยให้นักลงทุนดั้งเดิมมีความมั่นใจมากขึ้น และพร้อมปันเงินของเขาเข้ามาในวงการนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจไทยทลายเครือข่ายบริษัทคริปโตเถื่อน พัวพันกลุ่มมิจฉาชีพและธุรกิจมืด ไม่ถึงหนึ่งปีเงินหมุนเวียน 6 พันล้านบาท!
BlackRock ขยายผลิตภัณฑ์การลงทุนในตลาดต่างประเทศ เดินหน้าเปิดตัว Ethereum ETF ในบราซิล
คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไนจีเรีย ออกใบอนุญาตให้กับกระดานเทรดคริปโตเป็นครั้งแรกในประเทศ