ข่าว Bitcoin

Bitcoin ทะลุแนวต้านที่ 1.6 ล้านบาทในรอบสามเดือน

Wowf Vj7dns.jpg

ราคา BTC เพิ่มขึ้นกว่า 6% ในรอบวัน แตะระดับเดียวกับเดือนพฤษภาคม ส่งสัญญาณขาขึ้นให้ตลาด

ไตรมาสแรกของปี 2021: ตลาดขาขึ้น

เป็นระยะเวลานานหลายเดือนนับตั้งแต่ช่วงที่ราคาเหรียญคริปโตหลักของตลาดอย่าง Bitcoin วิ่งอยู่ในช่วงราคาซึ่งวิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในระหว่างไตรมาสที่หนึ่งของ โดยเริ่มที่ราคาราว 40,000 ดอลลาร์และแตะจุดสูงสุดที่เหนือราคา 60,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

Coindesk Btc Chart 2021 08 21.png
Source: Coindesk

ไตรมาสที่สองของปี 2021: ช่วงปรับฐานราคา

โดยหลังจากที่ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนเมษายน ราคาเหรียญดังกล่าวได้เริ่มปรับตัวลงตามความอิ่มตัวของตลาดและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กลับมาอีกครั้งทั่วโลก ซึ่งการปรับตัวของราคานั้นเป็นไปอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง จนกระทั่งแตะจุดต่ำสุดเหนือราคา 32,000 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาราคา 

Coindesk Btc Chart 2021 08 21 2.png
Source: Coindesk

ไตรมาสที่สามของปี 2021: ปัจจุบัน

หลังจากที่ราคาทำจุดต่ำสุดเพื่อเป็นฐานสำคัญในการสะสมแรงซื้อและสร้างความเชื่อมั่นภายในตลาดให้กลับมาอีกครั้ง ในที่สุดราาคาของเหรียญดังกล่าวก็ได้เริ่มปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดในวันนี้ (21 สิงหาคม) ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งตัวสูงขึ้นจนกระทั่งแตะระดับเดียวกับช่วงไตรมาสก่อนที่ 48,000ดอลลาร์ หรือราว 1.6 ล้านบาท ได้อีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงของราคาดังกล่าวคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 6% ในรอบวัน อีกทั้งราคาดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นครั้งก่อนในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งคิดเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือนจนถึงปัจจุบัน ทำให้ช่วงราคาที่ 48,000 ดอลลาร์กลายเป็นแนวต้านราคาที่สำคัญต่อความรู้สึกของผู้คนมากพอที่จะส่งสัญญาขาขึ้นให้กับตลาด กรณีดังกล่าวยังจะทำให้ช่วงแนวต้านสำคัญต่อไปนั้นถูกวางไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์อีกด้วย

สิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกต่างกำลังปรับตัวให้เข้ากับการฟื้นฟูหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับผลประกอบการของภาคธุรกิจและตลาดหุ้น ประกอบกับนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐซึ่งผ่อนคลายความเข้มงวดในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลลง กรณีอาจส่งผลให้ตลาดคริปโตกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อราคาเหรียญหลักของตลาดเริ่มฟื้นตัว และหากราคา Bitcoin สามารถพุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์ได้ อาจสร้างกระแสความต้องการเหรียญที่ดันราคาให้พุ่งไปถึง 55,000 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว

ของให้ทุกคนสนุกกับตลาดคริปโตวันนี้ครับ

ผู้เขียนและทีมงาน Cryptosiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS