ข่าว Bitcoin

Bitcoin ขึ้นมายืนเหนือ 70,000 ดอลล์ ได้อีกครั้ง! หลัง 'วาฬ' เริ่มกลับมาเข้าซื้อ

รายงานเผย ‘วาฬ’ Bitcoin ขนาดกลาง มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานเผย ‘วาฬ’ Bitcoin ขนาดกลาง มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา - จนส่งผลให้เหรียญ กลับขึ้นไปยืนเหนือ 70,000 ดอลล์ได้อีกครั้ง

ล่าสุด Bitcoin ได้ทำราคากลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์ ได้อีกครั้ง โดยทำราคาเพิ่มขึ้น +12.78% ภายในหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่เหรียญทำราคาลดลงไปถึงระดับ 61,800 ดอลล่าเมื่อวันที่ 20 มีนาคม

โดยคาดว่าสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin สามารถกลับขึ้นมาทำราคาในทิศทางบวกได้ มาจาก ‘แรงซื้อ’ ภายในกองทุน Bitcoin ETF ที่กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง ประกอบกับกระแสของ ‘Bitcoin Halving’ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ได้ส่งผลให้นักลงทุนในตลาดส่วนมาก ทั้งรายใหญ่ กลับมามีมุมมองที่ดีต่อราคา Bitcoin อีกครั้ง

วาฬกลับมาเข้าซื้อ Bitcoin!

ทั้งนี้ล่าสุด Santiment บริษัทตรวจสอบบล็อกเชน ได้มีรายงานว่าเราวาฬ Bitcoin กำลังทำการสะสมเหรียญเพิ่มมากขึ้น โดยทางบริษัทได้มีการตรวจพบว่า ‘วาฬ’  ที่ครอบครอง Bitcoin ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 เหรียญขึ้นไป นั้นมีจำนวนมากขึ้นมาอยู่ที่ 25.17% ของอุปทานทั้งหมด แล้วเมื่อวันที่ 26 มีนาคม

ในขณะเดียวกัน Santiment กลับพบ ‘วาฬยักษ์’  ที่มีครอบครอง Bitcoin ระหว่าง 10,000 ถึง 100,000 เหรียญขึ้นไป กลับมีจำนวนลดลงมาเหลือเพียง 11.98% ของทั้งหมดซึ่งสวนทางกับการเพิ่มขึ้น 'วาฬ' ที่มีขนาดเล็กกว่า

<i>BTC supply distribution<br>รูปภาพ:&nbsp;Santiment</i>
BTC supply distribution
รูปภาพ: Santiment

นอกจากนี้ Glassnode ยังได้มีรายงานถึง จำนวนการฝาก Bitcoin เข้าไปยังกระดานเทรดที่ลดลงนับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ซึ่งบ่งชี้ได้ถึงสัญญาณเชิงบวก เนื่องจากนักลงทุนนั้น ไม่ได้ต้องการที่จะขาย Bitcoin ของตนเองเพื่อทำกำไรในตอนนี้ โดยเลือกที่จะย้ายสินทรัพย์ของตนเองไปเก็บ self-custody wallets มากกว่ากระดานเทรด 

<i>BTC deposit to exchanges<br>รูปภาพ:&nbsp;Santiment</i><br>
BTC deposit to exchanges
รูปภาพ: Santiment

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS