ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

BTC-Altcoins จับมือพุ่งยกกระดานวันนี้ รับศาลตัดสิน XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

Rectangle Template   2023 07 14 T125523.254

ราคา Bitcoin พร้อมเหรียญรองจับมือพุ่ง! รับศาลตัดสิน XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ BTC บวกแล้ว 4% วันนี้ ทวงคืนพท. 31,500 ดอลล์ - อัลท์คอยน์เปอร์เซ็นต์พุ่งหลักสิบ

ไม่นานหลังจากที่ศาลสหรัฐฯ ตัดสินให้ ‘XRP’ เหรียญคริปโตดังของบริษัท Ripple ไม่เป็นหลักทรัพย์ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC กล่าวหา พร้อมกับคดีที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2020 ก็น่าจะได้ปิดฉากลงจริงๆ เสียที

อ่านข่าวต่อ - เหรียญ Ripple พุ่งไปแล้วกว่า 59% - หลังศาลตัดสินให้ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ - CryptoSiam

ในวันเดียวกันก็พบว่าราคา Bitcoin พร้อมกับคริปโตทั้งตลาดเหมือนจะได้รับอานิสงส์ไปเต็มๆ จากความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ โดยพบว่าขณะนี้ราคา BTC บวกขึ้นไปแล้ว 4% ในรอบ 24 ชั่วโมง แตะพื้นที่ 31,500 ดอลลาร์อีกครั้งเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังการตัดสิน พร้อมกับเหรียญรองอื่นๆ ที่บวกขึ้นไปตั้งแต่ 5% จนถึง 60% วันนี้

<i>Heatmap ราคาคริปโต<br>รูปภาพ: QuantifyCrypto</i>
Heatmap ราคาคริปโต
รูปภาพ: QuantifyCrypto

ADA, SOL, MATIC รับอานิสงส์

โดยพบว่าเหรียญกลุ่มที่เคยถูกมองเป็น ‘หลักทรัพย์’ โดย SEC ไปก่อนหน้านี้มีการบวกขึ้นมาอย่างรุนแรง อาทิ Cardano (ADA) ที่บวกขึ้นมาแล้วที่ 24.7%, Solana (SOL) 31.4% และ Polygon (MATIC) ที่ 18% ในรอบ 24 ชั่วโมง แม้ว่าจะยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนสำหรับเหรียญในกลุ่มนี้ก็ตาม

อ่านข่าวต่อ - 'Revolut' ธนาคารออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ประกาศดีลิสต์ ADA, SOL, MATIC รับ SEC พิจารณาเป็น 'หลักทรัพย์' - CryptoSiam

เช่นกันกับ XRP ที่แน่นอนว่าได้รับอานิสงส์โดยตรงจากความเคลื่อนไหวนี้ โดยพบว่าราคราบวกขึ้นมาแล้ว 66% ในรอบ 24 ชั่วโมง ขึ้นแท่นเป็น Top gainer ประจำวัน พร้อมชิงตำแหน่งคริปโตที่มีมูลค่าทางการตลาด (Market Cap) สูงที่สุดอันกับ 4 แทนที่ BNB ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับกับ Stellar (XLM) ที่บวกขึ้นมาแล้ว 55% วันนี้เช่นกัน

การบวกขึ้นมาของภาพรวมตลาดคริปโตวันนี้จึงทำให้มูลค่าทางการตลาดรวมคริปโต (Global Crypto Market Cap) ดีดตัวขึ้นมาถึง 6.6% ในรอบ 24 ชั่วโมง ดันมูลค่าแตะ 1.26 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง พร้อมกับมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 120% เปรียบเทียบกับวันก่อนหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง