ข่าว Bitcoin

ที่อยู่ Bitcoin ที่ถือมากกว่า 10,000 เหรียญทำสถิติสูงสุดในรอบเดือน

Yvix1hj8equ.jpg

การที่มูลค่าของ Bitcoin (BTC) นั้นพุ่งทยานขึ้นสู่ ATH ระดับใหม่ที่ 66,900 ดอลลาร์ในวันที่ 20 ตุลาคม ได้สร้างความเชื่อมั่นอย่างมหาศาลแก่เหล่านักลงทุนไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือรายใหญ่ โดยพวกเขาได้หันกลับมาสะสมคริปโทอันดับ 1 เข้าในกระเป๋าอีกครั้ง

สกุลเงินดิจิทัลผลงานชิ้นโบว์แดงของ Satoshi Nakamoto อย่าง Bitcoin (BTC) นั้นได้กลับมาสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่านักลงทุนอีกครั้ง ภายหลังจากการรอคอยอันแสนยาวนานถึง 189 วัน นับจากการสร้างสถิติสูงสุดตลอดกาลครั้งก่อนหน้านี้ที่ 64.8K ดอลลาร์ โดยมูลค่าของสกุลเงินดิจิตอลอันดับ 1 ของตลาดได้ทะยานขึ้นสู่ระดับใหม่ที่ 66,900 ดอลลาร์ ได้ในที่สุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้เหล่านักลงทุนไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือรายใหญ่ หันกลับมาสะสมคริปโทอันดับ 1 เข้าในกระเป๋าอีกครั้ง และถึงแม้ว่า ณ ปัจจุบันจะกำลังอยู่ในช่วบปรับฐานก็ตาม แต่ทว่าความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนก็ยังคงอยู่ ไม่มีสั่นคลอน

การ HODL จำนวนมากจากที่อยู่ Bitcoin ส่งผลดีต่อระดับราคา

หนึ่งในหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ Bitcoin สามารถสร้างเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์มาครั้งแล้วครั้งเล่า นั่นก็คือการที่นักลงทุนในตลาดยังคง HODL เหรียญที่พวกเขามีอยู่ในมือกันอย่างสุดฤทธิ์ ซึ่งจากการจัดเก็บข้อมูลบนเชนในช่วงเดียวกับที่ BTC ได้ทำ ATH ครั้งใหม่ เราก็จะได้พบเห็นจำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีเหรียญอยู่อย่างน้อย 10,000 BTC พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบเดือนเช่นเดียวกัน โดยมีจำนวนสูงถึง 86 ที่อยู่เลยทีเดียว

Btc Address Holding 10k 1024x512.jpg
สถิติของจำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่ถือมากกว่า 10,000 เหรียญ

และถึงแม้ ณ ปัจจุบันราคาของ BTC จะร่วงหล่นลงมา และกำลังอยู่ในช่วบปรับฐานก็ตาม แต่ตัวเลขการหมุนเวียน BTC และอัตราการเคลื่อนไหวของที่อยู่ทั้งหลายก็ยังคงแสดงออกถึงการ HODL เอาไว้อย่างมั่นคง

Open Interest เพิ่มขึ้นถึง 3.95 พันล้านดอลลาร์

ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาดอย่าง Glassnode ออกมากล่าวถึงตัวเลขที่น่าสนใจซึ่งเกิดขึ้นกับ Open Interest หรือจำนวนสัญญาที่เปิดขึ้นมาในตลาด Future ทั้งระยะสั้น และระยะยาวนั่นเอง โดยการเปิดสัญญาดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 3.95 พันล้านดอลลาร์

Open Interest Btc Oc T2021 1024x591.jpg
อัตราการเติบโตของ Open Interest ในตลาด Future

“Open Interest ของ Bitcoin ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า CME เพิ่มขึ้น 3.95 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนตุลาคม ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ BITO ETF ซึ่งแสดงถึงการเติบโต 265% ของ Open Interest ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน”

ทั้งนี้ การที่ Open Interest นั้นเป็นอีกปัจจัยที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ก็เป็นเพราะว่าโดยปกติแล้ว จำนวน Open Interest มักจะเพิ่มขึ้นตามราคาของ BTC นั่นเอง ซึ่งแปลว่าหาก Open Interest ยังคงโตอย่างต่อเนื่อง ราคาของ BTC ก็มีแนวโน้มที่จะโตเช่นเดียวกัน

Bitcoin กำลังจะก้าวไปสู่ $90K หรือไม่?

นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังอย่าง Michael van de Poppe ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาต่อเส้นทางในอนาคตของ Bitcoin โดยเขานั้นมองเห็น “สัญญาณ” ที่บ่งชี้ไปในทิศทางที่ดีเป็นอย่างมาก

Btc Price Prediction 1024x575.jpg
การวิเคราะห์ราคาโดย Michael van de Poppe

“จนถึงตอนนี้ ทุก ๆ อย่างนั้นดีมาก Bitcoin กำลังจะไปถึง $90K แน่นอน”

ซึ่งทางแพลตฟอร์มที่ด้านการปรึกษาการลงทุน และการศึกษา อย่าง Eight เองก็มีข้อมูลที่แสดงผลลัพธ์ไปในทิศทางเดียวกัน โดยพวกเขาเพิ่งระบุเอาไว้ไม่นานมานี้ว่า Bitcoin กำลังลงทดสอบระดับราคาที่เคยเป็นสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 64.8K ดอลลาร์ หากราคาของมันเกิดการเด้งกลับขึ้นไปอีก พื้นที่ที่น่าจับตามองต่อไปนี้จะอยู่ที่ประมาณ $75K, $87K และ $96K ตามการวิเคราะห์จากเครื่องมือ Fibonacci Retracement

แต่อย่างไรก็ตาม โลกของสกุลเงินดิจิทัลก็สามารถสร้าง “ความประหลาดใจ” ให้เราได้เสมอ ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Bitcoin เดินทางไปในทิศทางในกันแน่ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC