ข่าว Bitcoin

จำนวนบัญชี Bitcoin ที่เทรดอย่างต่อเนื่องทุบสถิติใหม่สำเร็จ

Photo 1501386761578 Eac5c94b800a 1.jpg

จำนวนบัญชี Bitcoin ที่มีการซื้อขายอย่างต่อเนื่องหรือ Active Address นั้นเพิ่มขึ้นทะลุสถิติเดิม เตรียมเกิด Supply Squeez เร็วๆนี้

ต้นปีแห่งความตื่นแต้น

ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เรียกได้ว่าเป็นเดือนที่ทำให้นักลงทุนในตลาดตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งช่วงขาขึ้นที่ต่อเนื่องจากปลายปีก่อนจนเหรียญอย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้นมีราคาพุ่งทะลุจุดสูงสุดเดิมสำเร็จ นอกจากนี้แล้วยังมีการ Corection มากกว่า 20% ในกรอบเวลาสั้นๆ เกิดขึ้นหลายครั้งซึ่งทำให้กูรูหลายท่านในวงการกังวลว่าตลาดอาจเตรียมกลับตัวเป็นขาลง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตลาดจะสามารถทำให้นักลงทุนรุ่นเก๋าต้องประหลาดใจได้อีกครั้งที่เหรียญ Bitcoin ยังคงปิดกราฟเป็นบวก และ Ethereum ปิดกราฟสูงกว่าราคาในเดือนก่อนเสียอีก

จำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น

เมื่อเราพิจารณาการเปลี่ยนแปลงในตลาด Bitcoin แล้ว จะพบว่าหนึ่งในสิ่งที่สำคัญซึ่งส่งผลกับตลาดมากที่สุดคือกิจกรรมที่เกิดขึ้นในตลาดเอง โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของกระแสการลงทุนในตลาดคริปโต โดยหนึ่งในมาตรวัดที่อาจนำมาพิจารณราได้คือจำนวนบัญชีของเหรียญคริปโตนั้น ๆ ที่มีการไหลเข้า-ออกของสินทรัพย์อย่างสม่ำเสมอ หรือที่เรียกว่า Active Address ซึ่งจำนวนบัญชีเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงสภาพคล่องของตลาดรวมทั้งความสนใจในสิทนทรัพย์ได้อีกด้วย

Image 2 6 1024x573.png

สำหรับเหรียญหลักของตลาดอย่าง Bitcoin ในช่วงก่อนหน้านี้ จำนวนบัญชีที่มีการซื้อขายเหรียญ BTC อย่างต่อเนื่องนั้นแตะระดับสูงสุดในปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่เหรียญดังกล่าวนั้นได้ขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดราคาสูงสุดเดิมนั่นเอง คิดเป็นจำนวนบัญชีกว่า 21.8 ล้านบัญชี ในช่วงดังกล่าว

Image 3 6 1024x576.png
source: Glassnode

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ราคาเหรียญ Bitcoin นั้นไต่ระดับขึ้นอย่างมาก จำนวนบัญชีที่มีการซื้อขายเหรียญ BTC อย่างต่อเนื่องนั้นก็ได้พุ่งสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยทะลุจุดสูงสุดเดิมแตะระดับที่ 22.3 ล้านบัญชี และเมื่อพิจารณาแต่ช่วงต้นเดือนอย่างวันที่ 7 มกราคมเพียงอย่างเดียวนั้นได้มีการเปิดบัญชีใหม่มากถึง 682,000 บัญชี  ทั้งนี้จำนวนบัญชีอาจไม่ได้แปรผันตรงกับจำนวนผู้ใช้งานได้เนื่องจากผู้ใช้หนึ่งรายอาจมีการใช้งานหลายบัญชีได้ แต่อัตราดังกล่าวอาจทำให้เห็นถึงความต้องการเหรียญที่เพิ่มขึ้นสวนทางกับเหรียญที่ขุดซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง