ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ปธ. BIS มอง สงครามระหว่าง ‘คริปโต และ Fiat’ สิ้นสุดลงแล้ว และผู้ชนะก็ไม่ใช่คริปโต

Rectangle Template   2023 02 23 T121419.742

Agustín Carstens ปธ.ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) กล่าววิจารย์อุตสาหกรรมคริปโต มองสงครามกับ Fiat ได้สิ้นสุดลงแล้ว และผู้ชนะก็ไม่ใช่คริปโต

ประธานธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ‘Agustín Carstens’ เปิดเผยความเห็นในการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พร้อม ‘กล่าววิจารย์’ อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีอย่างดุเดือด

โดยได้กล่าวว่า ‘สงครามระหว่างคริปโตและเงิน Fiat’ ได้สิ้นสุดลงแล้ว และผู้ชนะก็คือเงิน Fiat เนื่องจากคริปโตยังมีปัญหาอยู่มาก โดยปัจจัยหลักจะอยู่ที่ความเชื่อมโยงของทั้งระบบที่เมื่อเกิดวิกฤตใดๆ ขึ้นมา จะทำให้ทั้งระบบได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ถ้าย้อนกลับไปหลายปีก่อน เราจะเห็นว่าคริปโตเป็นทางเลือกหนึ่งที่แยกมาจากเงิน fiat แต่ตอนนี้สงครามได้จบลงแล้ว และเราก็ได้รู้ว่าเทคโนโลยีของมันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นเงินที่เชื่อถือได้

ปัจจัยหลักเลยก็คือเมื่อเกิดอะไรขึ้นมามันจะส่งผลกระทบต่อทั้งระบบ อย่างเช่นวันหนึ่งอุตสาหกรรมนี้เติบโตขึ้นไปอย่างก้าวกระโดด และเหตุการณ์อย่าง FTX เกิดขึ้นอีกครั้ง มันก็จะเกิดปัญหากับทั้งระบบเช่นเคย และมันก็เป็นอะไรที่เราอยากป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ตรงกันข้ามกับเงิน Fiat ที่ได้รับการการันตีถึงควาแข็งแกร่งจากระบบธนาคารกลาง ที่ดำเนินมาแล้วหลายสิบหลายร้อยปี 

นอกจากนี้ Agustín Carstens ก็ยังมองว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะต้องได้รับการยกระดับกฎหมายควบคุมอีกมาก โดยเรียกร้องไปยังกลุ่มประเทศ G20 เสริมแกร่งกฎหมายควบคุมคริปโตให้มากไปกว่านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC