Exchange

'ไบแนนซ์' พร้อมจะเป็นสถาบันการเงินอันดับ 1 ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

Wlvog4wcqru.jpg

ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนคริปโตอันดับ 1 ของโลกกำลังเดินหน้าเพื่อขอใบอนุญาตทั่วโลก ในขณะที่ซีอีโอ Changpeng Zhao ประกาศลงจากตำแหน่งหากมีผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่า

ถึงแม้ว่าไบแนนซ์ (Binance) คือบริษัทยักษ์ใหญ่ของการแลกเปลี่ยน crypto ที่มีผู้ใช้บริการทั่วโลก แต่พวกเขากำลังเผชิญกับปัญหากับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกที่กำลังตรวจสอบ ส่งคำเตือน หรือแม้กระทั่งสั่งห้ามการให้บริการในหลายประเทศ ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่คือการให้บริการแลกเปลี่ยนโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

ไบแนนซ์กับหน่วยงานด้านการเงิน

Changpeng Zhao CEO ของบริษัทเปิดเผยว่าพวกเขากำลังวางแผนปรับปรุงการให้บริการให้สอดคล้องกับกฎระเบียบและเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานด้านการเงินในหลาย ๆ ประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น ไทย และฮ่องกง ที่กำลังจับตามองการให้บริการของไบแนนซ์

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในหลายประเทศที่หน่วยงานด้านการเงินได้ส่งคำเตือนไปยังไบแนนซ์ ถึงการแลกเปลี่ยนที่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะไม่มีลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของญี่ปุ่นอย่างถูกต้องในเดือนพฤษภาคม

CEO กล่าวว่าเขาวางแผนที่เชื่อมความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ โดยบริษัทจะขอใบอนุญาติจากหน่วยงานเหล่านั้น นอกจากนี้ ไบแนนซ์มีแผนที่จะยกเลิกโครงสร้างแบบการกระจายอำนาจและตั้งเป้าที่จะตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อการบริหารที่ครอบคลุมมากขึ้น

ไบแนนซ์วางแผนตั้งสำนักงานทุกภูมิภาคทั่วโลก

หลังเผชิญเหตุการณ์ดังกล่าว Zhao ประกาศถึงการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในทุกภูมิภาคของโลกเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ง่ายต่อการขอการอนุมัติและการให้บริการที่สามารถตรวจสอบได้

แพลตฟอร์ม crypto รายใหญ่ต้องการเปลี่ยนความคิดจากผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเป็นการทำหน้าที่เป็นสถาบันการเงินแทน โดยมีการกำหนดขั้นตอนการออกใบอนุญาตและการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่จำเป็นเพื่อ “การเล่นตามกฎ” และการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งการประนีประนอมจะส่งผลดีต่อบริษัทในระยะยาว

Changpeng Zhao พร้อมลงจากตำแหน่ง CEO ของไบแนนซ์

ในขณะเดียวกัน Zhao กล่าว่าเขาพร้อมลงจากตำแหน่งหากมีผู้ที่เหมาะสมกว่าเขา โดยระบุว่าเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะลงจากตำแหน่งในทันที แต่เขาเปิดกว้างที่จะยอมรับผู้สืบทอดที่สามารถเป็นผู้นำบริษัทและทำให้บริษัทพัฒนาได้ดีขึ้น 

เขากล่าวเพิ่มเติมว่าสิ่งนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้ไบแนนซ์กลายเป็นสถาบันการเงินที่มีการควบคุม โดยเป็นผู้นำที่มีพื้นฐานด้านกฎระเบียบที่แข็งแกร่ง จนกว่าจะพบผู้นำคนใหม่ที่เหมาะสม เขาจะยังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้บริหารไบแนนซ์ในฐานะสถาบันที่ได้รับใบอนุญาต

เนื่องจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่ผ่านมา ส่งผลให้ไบแนนซ์ได้ระงับบริการบางอย่าง รวมถึงตำแหน่งที่มีเลเวอเรจสูงและการซื้อขายโทเค็นหุ้น ขีดจำกัดการถอนรายวันเพิ่งได้รับการปรับจาก 2 BTC เป็น 0.06 BTC สำหรับบัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยันบนแพลตฟอร์ม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย