🇺🇸 United States

Binance อ่วม! หา Partner แบงก์ในสหรัฐฯ ไม่ได้ เซ่นพิษกฎหมายคุมเข้มขั้นวิกฤต

Rectangle Template   2023 04 10 T132539.970

Binance.US กำลังเจอปัญหาใหญ่ หลังจากไม่สามารถหาพันธมิตรเป็น 'ธนาคาร' ในสหรัฐฯ ได้ แม้แต่แบงก์ที่ให้บริการคริปโตยังปฎิเสธ เซ่นพิษกฎหมายสหรัฐฯ คุมเข้มขั้นวิกฤต

จากรายงานของ Wall Street Journal วันที่ 8 เมษายน รายงานว่า Binance.US สาขาสหรัฐฯ ของเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘Binance’ กำลังพบกับปัญหาไม่สามารถหาพันธมิตรที่เป็นธนาคารในโลกการเงินเดิมมาสนับสนุนธุรกิจได้ หลังจากที่ 2 แบงก์หลักของ Binance ‘Silvergate Bank’ และ ‘Signature Bank’ ปิดตัวไปเดือนก่อน

อ่านข่าวต่อ - Silvergate คือใคร? สรุป 10 ข้อสั้นๆ รู้จักธนาคารคริปโตไซส์ยักษ์ ใกล้เจ๊ง! - CryptoSiam

รายงานได้รับการอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่คลุกคลีอยู่กับประเด็นดังกล่าว รวมไปถึงยังชี้ว่า Binance.US จำเป็นต้องมีพันธมิตรเป็นธนาคารอย่างน้อย 1 แห่งในการเก็บเงินดอลลาร์ที่ลูกค้านำมาฝากกับแพลตฟอร์ม โดยสำหรับ Binance.US แล้ว บัญชีสำหรับเก็บเงินฝากของลูกค้าจะแยกกันอย่างสิ้นเชิงกับบัญชีสำหรับการดำเนินงานบริษัท

โดยขณะนี้ Binance.US ก็ยังไม่สามารถหาพันธมิตรที่เป็นธนาคารแห่งใหม่ได้ โดยได้ติดต่อไปยัง Cross River Bank และ Customers Bancorp Inc. ที่ให้บริการคริปโตบางส่วนและดูเหมือนว่าจะมีจุดยืนเป็นมิตรต่อคริปโต แต่ความร่วมมือกับทั้งสองธนาคารก็ล้มเหลว

อ้างอิงจากแหล่งข่าว ปัจจัยหลักของการไม่สามารถหาพันธมิตรที่เป็นธนาคารได้สำหรับ Binance.US นั้นก็คือความเสี่ยงทางกฎหมายในสหรัฐฯ ที่ยังแสดงความเข้มข้นต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC