ข่าว Bitcoin

ผู้ก่อตั้งบ.กองทุนดัง วิเคราะห์พบสาเหตุ เชื่อ BTC จะแตะ '10 ล้านดอลลาร์' อย่างแน่นอน

Rectangle Template   2023 04 11 T093112.736

Larry Lepard ผู้ก่อตั้งบ.กองทุนดัง วิเคราะห์เจอสาเหตุ เชื่อราคา Bitcoin จะแตะ '10 ล้านดอลลาร์' อย่างแน่นอนในอนาคต - พร้อมอีก 2 สินทรัพย์ได้รับอานิสงส์เต็ม

จากการสัมภาษณ์ของ Kitco กับ Larry Lepard ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ‘Equity Management Associates’ บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่อายุเกือบ 20 ปี ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 เมษายน โดย Larry Lepard ได้เปิดเผยมุมมองส่วนตัวต่อราคา Bitcoin (BTC) พร้อมคาดการณ์ว่าราคาจะไปถึง ‘10 ล้านดอลลาร์’ ในอนาคต

อ่านข่าวต่อ - ราคา BTC ดีดกระทันหัน แตะพท. $30,000 - 1 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี

Larry Lepard มองว่าปัจจัยหลักเกิดจากการที่ความน่าเชื่อถือของดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังเริ่มถดถอย จนสร้างความกลัวให้กับผู้คนทั่วทั้งโลก และสินทรัพย์ที่จะได้รับประโยชน์จากความหวาดกลัวครั้งนี้ก็คงจตะหนีไม่พ้น ทองคำ, อสังหาฯ และทองคำ

ผมคิดว่าคนฉลาดในโลกของเราหรือแม้แต่คนส่วนใหญ่คงจะเข้าใจและมองเห็นได้ว่าเงิน fiat กำลังสูญสิ้นมูลค่าลงไปเรื่อยๆ และมันยิ่งจะทำให้ผู้คนหันหน้าเข้าไปสู่ Bitcoin แทน … พวกเขาจะหันหน้าเข้าหา Bitcoin เข้าหาทองคำ เข้าหาอสังหาฯ และคงไม่มีใครโง่พอที่จะซื้นพันธบัตรรัฐบาล จากรัฐบาลที่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าบริหารสกุลเงินของตัวเองยังไม่ได้เลย

นอกจากนี้ Larry Lepard ยังมองถึงความได้เปรียบของ Bitcoin ที่มีมากกว่าทองคำ หรือทรัพย์สินอื่นๆ จากปัจจัยที่ Bitcoin ถูกกำหนดปริมาณซัพพลายมาอย่างตายตัวที่ 21 ล้าน BTC ซึ่งจะทำให้ราคาบวกขึ้นไปในอัตราที่เร็วกว่ามากในระยะยาว

<i>Larry Lepard ให้สัมภาษณ์กับ KITCO</i>
Larry Lepard ให้สัมภาษณ์กับ KITCO

ถ้าทองคำไปถึง 10,000 ดอลลาร์พรุ่งนี้ เราจะพยายามขุดทองมากขึ้น มันชัดเจนมากเพราะเรารู้ว่าเราต้องไปขุดมันจากไหน ในขณะที่ถ้าหาก Bitcoin ไปถึง 100,000 ดอลลาร์พรุ่งนี้ มันจะไม่มี Bitcoin เหลือให้ขุดแล้ว นั่นแหละที่ทำให้มันแข็งแกร่ง คิดดูว่าผู้คนบนโลกใบนี้มีอยู่ 7 พันกว่าล้านคน แต่ Bitcoin มีให้อยู่ที่ 21 ล้านเหรียญเท่านั้น

และยิ่งผู้คนรู้มากเท่าไรว่า Bitcoin สามารถปกป้องเงินของพวกเขาได้ ราคาจะยิ่งไปไกล ผมคิดว่ามันจะแตะ 100,000 ดอลลาร์ก่อน จากนั้นก็ 1 ล้านดอลลาร์ จากนั้นก็ 10 ล้านดอลลาร์ ผมมั่นใจเลยว่าหลานของผมคงตกใจมากแน่ๆ ถ้าได้เห็นใครถือครบ 1 BTC เพราะมันจะเป็นเรื่องใหญ่มาก

อย่างไรก็ตาม Larry Lepard ก็ยอมรับว่าจุดด้อยของ Bitcoin หลักๆ นั่นก็คือความผันผวนของราคา และขาลงครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดระหว่างทาง รวมไปถึงกฎหมายข้อบังคับต่างๆ ของรัฐบาลที่กำลังเข้มงวดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็เป็นสัญญาณดีที่จะทำให้ Bitcoin เติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง