ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ธนาคารอังกฤษเผย! คริปโตยังมีคุณสมบัติไม่พอ ที่จะมาแทนระบบการเงินปัจจุบัน - เพราะ?

ผู้ว่าการธนาคารอังกฤษ มองคริปโตยังมีข้อจำกัด

ผู้ว่าธนาคารอังกฤษมอง! คริปโตยังไม่สามารถมาแทนที่ระบบการเงินแบบเดิมได้ - เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องนี้

Table of contents

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ ได้ปล่อยรายงาน ในหัวข้อ 'New prospects for money' โดยได้กล่าวถึงสินทรัพย์คริปโตอย่าง Bitcoin และ stablecoins ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง ที่ทำให้ยังไม่สามารถถูกนำมาใช้งานได้ในระบบการเงินในโลกความเป็นจริง

ข้อจำกัด

Bailey อธิบายว่าทั้ง Bitcoin และ Stablecoin ต่างไม่มีมูลค่าที่แท้จริง และมีความผันผวนสูง จึงเหมาะแก่การเก็งกำไรเพียงเท่านั้น โดยเสริมว่าถึงแม้ Stablecoin จะถูกนำมาใช้ทำธุรกรรมในโลกคริปโตจริง แต่มันยังไม่มีคุณสมบัติหรือมาตรฐานที่ปลอดภัยมากพอ ที่จะใช้งานได้ในระบบการเงินในโลกจริง

อย่างไรก็ตาม Bailey มองว่า ฟีเจอร์อย่าง Smart Contract ในระบบสกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพมากพอที่จะได้รับการพัฒนาจนสามารถผ่านมาตรฐานในระบบการเงินจริงได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase