Exchange

ยังไม่จบ! ตำรวจบาฮาบาสเร่งสืบสวนกรณี FTX - พร้อมดำเนินการหากพบผิดกฏหมาย

ftx บาฮามาส

ตำรวจบาฮามาสเร่งสืบสวนกรณี 'FTX' พร้อมดำเนินการหากมีการกระทำใดที่ขัดต่อกฏหมาย หลัง Exchange ดังเกิดวิกฤตครั้งใหญ่ ดันราคา BTC ร่วงแตะ 15,500 ดอลล์

ข่าวการล่มสลายของอาณาจักร FTX ได้ทำให้ตลาดคริปโตทั่วทั้งโลกสั่นคลอน เนื่องจากเหตุการณ์นี้ได้สร้างความผันผวนและผลกระทบที่มีผลให้สกุลเงิน Bitcoin ร่วงลงมาเหลืออยู่ในพื้นที่ 15,000 ดอลลาร์ต่อหนึ่ง Bitcoin

การล่มสลายของยักษ์ใหญ่ในตลาดคริปโตอย่าง FTX นั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครได้คาดคิดเอาไว้ เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึนภายในหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น ทุกอย่างเริ่มมาจากข่าวของการขาดสภาพคล่องของ FTX จึงทำให้ผู้บริหารของอย่าง Sam Bankman-Fired จึงตัดสินใจลาออกจากการเป็น CEO ก่อนที่บริษัทจะยื่นล้มละลาย

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

วงการแตกตื่นเมื่อ FTX พังลงอย่างรวดเร็ว 

การล้มของ FTX ที่เป็น Exchange ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกนั้นให้ชาวคริปโตทั้งโลกให้ความสนใจและต้องการข้อมูลเบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยจากแหล่งข่าวได้กล่าวว่าขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนของบาฮามาสกำลังทำการค้นหาความจริงต่อความพังพินาศของ FTX อย่างเร่งด่วน

ทีมสืบสวนด้านการเงินของกรมตำรวจบาฮามาสได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์กำลังทำการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อการพังทลายของ FTX และรวมถึงการควบคุมบัญชีในตลาดสกุลเงินใน FTX ที่ทำให้ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้และจะประสานงานโดยเร็วที่สุดหากมีข้อมูลที่ส่อให้ถึงการกระทำที่ผิดกฎหมาย

แต่ปัญหาไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ เมื่อได้มีประกาศแจ้งเตือนในเทเลแกรมถึงผู้ที่ยังใช้เว็บไซต์ของ FTX ว่ามีความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้อาจจะกำลังโดนแฮคจากการดาวน์โหลดโทรจันโดยไม่ได้ตั้งใจ

และภายหลังจากการยื่นล้มละลายของ FTX ไม่นาน ก็ได้มีผู้สังเกตเห็นการโอนย้ายเหรียญในตลาดแลกเปลี่ยน FTX ออกไปถึง 600 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลกอย่างมาก

การที่หนึ่งในบริษัทตลาดการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลสามารถล่มสลายได้ภายในไม่กี่วันได้เป็นการตอกย้ำให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องสกุลเงินดิจิทัลหันกลับมาสนใจในการแก้ไขข้อบังคับให้มีความเข้มงวดขึ้นและเร่งให้กฎหมายที่จำเป็นให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

อ้างอิง: Watcher.Guru

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain