Tether

นักวิเคราะห์ เผย! ข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin มีผลโดยตรงต่อราคาของ Bitcoin

นักวิเคราะห์ เผย! ข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin มีผลโดยตรงต่อราคาของ Bitcoin

นักวิเคราะห์ข้อมูล Axel Adler Jr จาก CryptoQuant เผยข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ USDT และ USDC มีความสัมพันธ์โดยตรงกับการซื้อขาย Bitcoin ในตลาด

   เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา Axel AdlerJr นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ผู้ที่ติดตามข้อมูล On-Chian เพื่อนำมาวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดคริปโตที่มีผู้ติดตามกว่า 10,000 รายบน X ได้เผยข้อมูล USDC and USDT ALL Exchange Inflow (USD) หรือก็คือข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin USDC และ USDT ไปสู่กระดานเทรดทั้งหมด ในหน่วยดอลลาร์ โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

ปริมาณการไหลเข้าของ USDC และ USDT เฉลี่ยต่อเดือนบนทุกกระดานเทรดมีมูลค่ารวมกันประมาณ 53 พันล้านดอลลาร์ ต่อวัน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปี โดยการไหลเข้าครั้งที่สูงที่สุดเคยมีมูลค่าสูงถึง 72 พันล้านดอลลาร์ ต่อวันเมื่อราคาของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 70,000 ดอลลาร์ การที่ StableCoin ไหลเข้าเพิ่มมากขึ้น มีความสัมพันธ์โดยตรงกับการซื้อขาย Bitcoin

X@AxelAdlerJr
ข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin USDC และ USDT ไปสู่กระดานเทรดทั้งหมด ในหน่วยดอลลาร์ (ที่มา: CryptoQuant)
ข้อมูลปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin USDC และ USDT ไปสู่กระดานเทรดทั้งหมด ในหน่วยดอลลาร์ (ที่มา: CryptoQuant)

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันปริมาณการไหลเข้าของ USDC และ USDT เฉลี่ยต่อเดือนบนทุกกระดานเทรด (เส้นสีน้ำเงินในภาพ) มีมูลค่ารวมกันประมาณ 53.8 พันล้านดอลลาร์ ต่อวัน ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปี ที่มีมูลค่ารวมกัน 42.3 พันล้านดอลลาร์ (เส้นสีส้มในภาพ)

จากสถิติเมื่อค่าเฉลี่ยรายเดือนของปริมาณการไหลเข้าของ USDC และ USDT สูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปี อาจหมายความว่าราคาของ Bitcoin อยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น กลับกันหากค่าเฉลี่ยรายปีกลับขึ้นมาสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายเดือนแล้ว อาจหมายความว่าตลาดกำลังขาดสภาพคล่องหรือตลาดกำลังซบเซาอยู่นั่นเอง

การไหลเข้าครั้งที่มีมูลค่าสูงที่สุดคือในช่วงเดือนมีนาคม 2024 ในขณะนั้น Bitcoin ได้ขึ้นไปทำจุดสูงใหม่ที่ระดับราคา $73,000 พร้อมกับมีปริมาณการไหลเข้าของ USDC และ USDT เฉลี่ยต่อเดือนบนทุกกระดานเทรดที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 72 พันล้านดอลลาร์ หรือมีการไหลเข้าของ StableCoin สู่กระดานเทรดสูงถึงประมาณ 2.5 ล้านล้านบาทต่อวัน ซึ่งช่วยพลักดันกำลังซื้อของตลาดในช่วงนั้นเป็นอย่างมาก

ปัจจุบัน StableCoin ยังเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อสภาพคล่องของตลาด Cryptocurrency เพราะมันคือตัวกลางหลักที่ใช้แลกเปลี่ยนเงินตราของรัฐบาลเข้ามาสู่โลกของ Crypto ข้อมูลปริมาณการไหลเข้าไหลออกของ StableCoin ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดอย่าง USDT และ USDC จึงสามารถบ่งบอกพฤติกรรมของนักลงทุนในช่วงเวลาต่างๆ ได้

ที่มา : AxelAdlerJr

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์