ข่าวต่างประเทศ

ประธาน ASIC ยอมรับว่าคริปโตน่าทึ่ง

2d492ff8457251294102dfe54daab49d.jpg

นาย Joe Longo ประธาน ASIC ได้ยอมรับว่า “ไม่มีอะไรน่าทึ่งไปมากกว่าคริปโตในตอนนี้อีกแล้ว และ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเพิกเฉยต่อสินทรัพย์ประเภทนี้”

ในงานการประชุมด้านการเงินแห่งออสเตรเลีย Super and Wealth Summit ที่ถูกจัดขึ้น ณ โรงแรม Fullerton Hotel กรุง Sydney ในวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นาย Joe Longo ประธาน ASIC หรือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุน (Australian Securities and Investments Commission) ได้ออกมากล่าวถึงกระแส Crypto ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากว่า

“ไม่มีอะไรน่าทึ่งไปมากกว่านี้อีกแล้ว และ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเพิกเฉยต่อสินทรัพย์ประเภทนี้”

DAO ทำให้ประธาน ASIC หลงใหล

Cba 1 856x571.jpg

นอกจากคำกล่าวของ Longo ที่แฝงไปด้วยคำเตือนถึงบรรดานักลงทุนแล้ว เขายังได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญที่ Commonwealth Bank of Australia (CBA) ได้ก้าวเข้าสู่วงการคริปโตด้วยการเปิดให้บริการเทรดสกุลเงินดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารว่าการกระทำดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึงวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมคริปโต

“การตัดสินใจในครั้งนี้ของธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งออสเตรเลียที่ได้ออกมาให้บริการคริปโตกับลูกค้ารายย่อยกำลังบอกพวกเราทุกคนว่า แม้โปรเจกต์นี้จะเป็นเพียงโครงการนำร่อง แต่ทว่าในภาพรวมนั้นค่อนข้างชัดเจนว่าพวกเราไม่ได้มาที่นี่เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับการให้บริการด้านการเงินกันอีกต่อไป”

ความสนใจต่อวงการ Blockchain ในประเทศออสเตรเลียนั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา Matt Comyn ซีอีโอแห่ง CBA ก็ได้ออกมายอมรับว่าทางธนาคารกลัวจะพลาดกระแสเทคโนโลยีตัวใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการลงทุน ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน สมาชิกวุฒิสภาออสเตรเลียก็ได้ออกมากล่าวถึงอุตสาหกรรมนี้เช่นเดียวกัน โดยเขาได้ชื่นชมผู้ที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลสำหรับความร่วมมือในการยอมปฏิบัติตามนโยบายข้อกำหนดของทางรัฐบาล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง