ข่าว Bitcoin

มูลค่าในตลาดหุ้นของ Apple แสดงให้เห็นว่า Crypto นั้นเล็กมากเพียงใด

Photo 1502096472573 Eaac515392c6.jpg

แม้ Crypto จะเติบโตขึ้นมากในระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าหากเทียบด้านมูลค่าของสินทรัพย์กับตลาดหุ้นหลักแล้ว สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ยังมีมูลค่าไม่สูงเท่าไหร่นัก แต่นี่อาจจะเป็นสัญญาณอันดีว่ายังมีที่ว่างอีกมากมายเพื่อให้ Cryptocurrency สามารถเติบโตได้

ในขณะที่ชุมชนผู้ถือครอง Crypto นั้นมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างมหาศาลในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แต่ในด้านของการเป็นสินทรัพย์นั้นยังคงถือว่ามีมูลค่าเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับบริษัทที่โลดแล่นอยู่บนตลาดหุ้นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้มาท้าชนกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple

ถ้าพูดถึง Apple ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก บริษัทอันดับ 1 ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็dทรอนิกส์แห่งนี้ ซึ่งมีประวัติการดำเนินงานมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1976 โดยพวกเขาถูกขนานนามว่าเป็นผู้พลิกโฉมเทคโนโลยีของโลกใบนี้เลยก็ว่าได้ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่พวกเขาผลิตและคิดค้นต่างก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนสามารถมีสาขาอยู่แทบจะทั่วทุกมุมโลก

แล้วสกุลเงินที่พึ่งก้าวผ่านทศวรรษแรกได้ไม่นาน จะเทียบเท่าส่วนไหนของบริษัทแห่งนี้กัน วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

กระดูกคนละเบอร์!

อุตสาหกรรม Crypto ได้เติบโตขึ้นจากแนวคิดง่าย ๆ ในปี 2008 ด้วยการเริ่มทำ Bitcoin's white paper เพื่อให้ได้ครอบครองเงินลงทุนกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสกุลเงินดิจิทัลที่เรารู้จักกันดีอย่าง Bitcoin เอง ผ่านจุดที่มีมูลค่าต่ำกว่า $1 ดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ มาจนถึงวันที่มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาถึง $20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทุบสถิติสูงที่สุดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและมีส่วนแบ่งทางการตลาดในปัจจุบันอยู่ประมาณ $194 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมทั้งหมดยังถือว่าหยุดอยู่ในสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่บริษัท Apple ถือครอง ถึงแม้ว่ามูลค่าตลาดของอุตสาหกรรม Blockchain โดยรวมอาจเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบกับมูลค่าทางตลาดของบริษัท Apple ได้เลย

หุ้นของ Apple (AAPL) ได้ถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงถึง $2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และแม้เราจะทำการหักลบจำนวนเงินทุนทั้งหมดที่ Apple ครอบครองอยู่ในลักษณะของ Crypto แล้วล่ะก็ ทาง CoinMarketCap ก็ยังระบุว่าหุ้นของบริษัท ณ ขณะที่บทความนี้เขียนขึ้นยังมีมูลค่ากว่า $342.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า Bitcoin ถึง 148.8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

Apple นั้นยืนอยู่ในจุดที่ไม่เคยมีผู้ใดมาถึง

จากข้อมูลของ TradingView ระบุว่าบริษัทเทคโนโลยีที่รู้จักกันดีในด้านการผลักดันให้เกิดการปฏิวัติสมาร์ทโฟนแห่งนี้ในปัจจุบันถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ซึ่ง CNBC กล่าวถึง Apple ไว้สั้น ๆ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมว่า

“นี่เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันบริษัทแรกที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง $2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน