ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ดัง ชี้ราคา Bitcoin เตรียมเข้าสู่ 'ขาขึ้น' 21 พ.ย. นี้ หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

นักวิเคราะห์ดัง ชี้ราคา Bitcoin เตรียมเข้าสู่ 'ขาขึ้น' 21 พ.ย. นี้ หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยปีก่อนๆ

นักวิเคราะห์ดัง เปิดกราฟ BTC ชี้ราคาเตรียมเข้าสู่ 'ขาขึ้น' วันที่ 21 พ.ย. นี้ หากราคาทำรูปแบบเดียวกับปี 2016, 2020 ที่เป็นหนึ่งปีก่อน Bitcoin Halving ได้

วันที่ 10 ตุลาคม นักวิเคราะห์คริปโตดัง ‘Miles Deutscher’ ทวีตข้อความพร้อมรูปภาพผ่านบัญชี X ส่วนตัว ระบุว่าถ้าหากปีนี้กราฟราคา Bitcoin (BTC) ทำตามรูปแบบเดิมในปี 2016 และ 2020 ซึ่งเป็น 1 ปีก่อนเกิด Bitcoin Halving ได้ ก็คาดว่าวันที่ 21 พ.ย. นี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งของราคา

อ่านข่าวต่อ - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง? - CryptoSiam

ในโพสต์ของ Miles Deutscher ก็ยังได้มีการเปรียบเทียบกราฟราคาระหว่างปี 2016, 2020 และ 2023 โดยเป็นที่ชัดเจนว่าในวันที่ 21 พฤศจิกายน ทั้ง 2 ปีก่อนหน้ากราฟราคามีกระปรับตัวสูงขึ้นในทันที แม้ว่าก่อนหน้านั้นราคาจะอยู่ในรูปแบบ Sideway มาแล้วเป็นระยะเวลาหลายเดือนก็ตาม ซึ่งก็เช่นเดียวกับปีนี้ที่ราคายังคงอยู่ในกรอบ 25,000 - 30,000 ดอลลาร์มาแล้วตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

นี่เป็นการเกิด Sideway ปกติที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้วระหว่าง Q1-Q2 ในทุกปีก่อนเกิน halving

Miles Deutscher ระบุในโพสต์

โดยวันที่ 21 พฤศจิกายน จะเป็นจุดหักเหของราคาที่จะดึงกราฟขึ้นไปสู่กรอบขาขึ้น ซึ่งก็เป็นจุดที่น่าสนใจว่าปีนี้ราคา BTC จะมีปฎิกริยาอย่างไร

นอกจากนี้เจ้าตัวยังกล่าวว่าถึงแม้ใน Cycle นี้จะมีปลายเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต อย่างเช่นการล่มสลายของ Terra, FTX หรือประเด็นด้านกฎหมายจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC แต่กราฟราคา BTC ก็ยังคงรูปแบบเดิมได้อยู่เช่นเดิม

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี