เทคโนโลยี

สรุปฟีเจอร์เจ๋ง iPhone 15 & 15 Pro พร้อมทุกรุ่นย่อย มีอะไรใหม่บ้าง? บอกเลย แทบจะปาเครื่องเก่าทิ้ง!

สรุปฟีเจอร์เจ๋ง iPhone 15 & 15 Pro มีอะไรใหม่ บอกเลย แทบจะปาเครื่องเก่าทิ้ง!

กำเงินไว้เลย! CryptoSiam พาสรุปฟีเจอร์เจ๋ง iPhone 15, iPhone 15 Pro และทุกรุ่นย่อย มีอะไรใหม่บ้าง? บอกเลย แทบจะปาเครื่องเก่าทิ้ง!

ผ่านไปแล้วสดๆ ร้อนๆ กับ ‘Apple Event’ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ประจำปี ที่แน่นอนว่าจะรวมไปถึงการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ในปีนี้ก็เป็นคิวของ iPhone 15 และรุ่นย่อยต่างๆ ที่ประกอบด้วย iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ด้วยเช่นกัน

แล้วแต่ละรุ่นที่เปิดตัวมาในครั้งนี้มีอะไรเด็ด? มีอะไรน่าสนใจบ้าง? CryptoSiam จะพาทุกคนไปชมกัน

iPhone 15 & 15 Plus

ฟีเจอร์เด่น

  • มี Dynamic Island สำหรับทุกรุ่นย่อย
  • กล้องได้รับการพัฒนาใหม่
  • พอร์ท USB-C

สำหรับ 2 รุ่นเบสิกของเราในครั้งนี้ จะมาพร้อมกับ Dynamic Island เหมือนกับรุ่น 14 Pro กับ 14 Pro Max ก่อนหน้าแล้ว นั่นจึงหมายความว่าทุกรุ่นย่อยในครั้งนี้จะมาพร้อมกับ Dynamic Island แล้ว และคงได้เวลาบอกลาติ่งกล้องแบบเดิมอย่างจริงจังในรุ่นนี้ (แต่อาจจะยังได้เห็นอยู่ในรุ่น SE)

อีกหนึ่งจุดขายของ iPhone 15 รุ่นธรรมดาก็จะเป็น ‘กล้อง’ นี่เอง โดย Apple โฆษณาว่ากล้องจะมี Resolution ที่สูงกว่าเดิมแม้จะเป็นรุ่นธรรมดา พร้อมกับซอร์ฟแวร์, ฮาร์ดแวร์ใหม่ ที่จะทำให้ภาพที่เราถ่ายออกมาดูสวย ดูสีสดมากขึ้น โดยยังมี 2 กล้องแนวขวางแ

นอกจากนี้ก็จะเป็นฟีเจอร์เดิมที่มีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น อย่างระบบตัดเสียง Noise ตอนคุยโทรศัพท์, ระบบเชื่อมต่อกับดาวเทียมที่ดีขึ้น (แต่ยังไม่รองรับประเทศไทย), วัสดุที่ดีขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้น ฯลฯ

โดย iPhone 15 และ 15 Plus ในครั้งนี้จะมาพร้อมกับช่องชาร์จแบบ USB-C ทั้งหมด พร้อมกับซีพียู A16 ที่เคยถูกใช้ในรุ่น Pro และ Pro Max ของรุ่นก่อนหน้า

ราคา iPhone 15 และ iPhone 15 Plus

สำหรับ iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะมาในขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้วตามลำดับ สนนราคาที่ 32,900 บาท และ 37,900 บาท ในรุ่นเริ่มต้น 128 GB เท่ากับรุ่นก่อนหน้า

iPhone 15 Pro & iPhone 15 Pro Max

ฟีเจอร์เด่น

  • วัสดุใหม่ทั้งหมด น้ำหนักเบาลง, รองรับความร้อนมากขึ้น
  • ซีพียูใหม่ A17 Pro
  • ปฎิวัติวงการเกมโทรศัพท์มือถือ 
  • พอร์ท USB-C

สำหรับรุ่นท็อปของเราเปิดมาด้วยการโฆษณาว่าจะมี ‘น้ำหนักเบา’ มากขึ้น และจะสำผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองถือ เนื่องจากทั้ง iPhone 15 Pro และ Pro Max ถูกออกแบบในด้านของวัสดุใหม่ทั้งหมด โดยเป็นวัสดุที่เรียกว่า Grade 5 Titanium จึงทำให้มีน้ำหนักเบายิ่งขึ้น และสามารถรองรับความร้อนได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับวัสดุก่อนหน้า

อีกหนึ่งจุดน่าสนใจคือสำหรับทั้งสองรุ่นนี้จะได้รับการเปลี่ยน ‘สวิตท์เปิด/ปิดเสียง’ ให้กลายเป็น ‘Action Button’ มาแทนที่ ที่เราสามารถปรับแต่งได้ว่าอยากให้ปุ่มนี้ทำอะไร

โดย iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max จะมาพร้อมกับซีพียู A17 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยใช้กับรุ่นไหนมาก่อน พร้อมกับรุ่นพระเอกของงานอย่าง A17 Pro ที่ถูกโฆษณาว่าจะโดดเด่นในด้าน Machine Learning, กราฟฟิครองรับ Ray Tracing, ใช้พลังงานน้อยลง, โอนย้ายไฟล์ผ่าน USB-C เร็วกว่ารุ่นอื่น ฯลฯ

ด้วยซีพียู A17 Pro จึงทำให้อีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นของ iPhone 15 Pro คือ ‘การเล่นเกม’ ที่เรียกได้ว่าเป็นการปฎิวัติวงการเกมบนโทรศัพท์มือของจริง พร้อมกับเปิดตัวการนำเกมระดับ AAA อย่าง The Division, Resident Evil 4 Remake, Assassin’s Creed มาลงให้กับโทรศัพท์มือถือได้อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อนในโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนๆ

สำหรับกล้องของรุ่น 15 Pro และ 15 Pro Max ก็ดูเหมือนจะไม่ได้มีฟีเจอร์อะไรใหม่ขึ้นมา โดยหลักๆ ก็จะเป็นการทำให้ภาพถ่ายดูสวยยิ่งขึ้น, ถ่ายในที่มืดดีขึ้น และอัปเกรดให้การถ่ายวิดีโอแบบ ProRes สามารถทำได้ในแบบ 4K 60FPS แล้ว รวมไปถึงการถ่ายวิดีโอแบบ 3 มิติเพื่อให้สามารถเปิดดูใน Vision Pro ได้แบบมีมิติยิ่งขึ้น

ราคา iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

สำหรับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะสนนราคาที่ 41,900 บาท ในรุ่นเริ่มต้น 128 GB และ 48,900 บาท ในรุ่นเริ่มต้น 256 GB เท่ากับรุ่นก่อนหน้าเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24