ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ 'Alameda' ลงทุนใน 'บิ๊กบ.เหมืองคริปโต' 1.15 พันล้าน - จับตาอาจเป็นโดมิโน่ตัวต่อไป

Rectangle Template   2022 12 04 T114513.073

ได้ลุ้นกันอีกรอบ! พบ 'Alameda' บริษัทในเครือ Bankman-Fried ได้ลงทุนใน 'Genesis Digital' หนึ่งในบริษัทเหมืองคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 1.15 พันล้านดอลล์

หลังจากวิกฤต FTX ผ่านพ้นไป พร้อมกับตามมาด้วย ‘โดมิโน่เอฟเฟกต์’ ของหลายต่อหลายบริษัทที่ต้องจบชีวิต สังเวยวีรกรรมของ Sam Bankman-Fried ซีอีโอตัวแสบที่ทำไว้ก่อนหน้า

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดวีรกรรม 'SBF' ซีอีโออัจฉริยะแห่ง FTX 'ตัวการสำคัญ' นำแพลตฟอร์มสู่หายนะ

แน่นอนการล้มของโดมิโน่ยังไม่จบ และดูเหมือนว่าจะได้เสียวกันอีกครั้งหลังจากที่ Bloomberg ได้เอกสารลับมาไว้ในมือ พร้อมข้อมูลน่าสนใจของ ‘Alameda Research’ หนึ่งในบริษัทแถวหน้าในเครือข่ายของ Bankman-Fried ที่ซีอีโอก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นอดีตแฟนสาวของ Sam นี่เอง

โดยพบว่า ‘Alameda Research’ ได้มีการเข้าลงทุนใน ‘Genesis Digital’ หนึ่งในบริษัททำเหมืองคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เป็นมูลค่ากว่า 1.15 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 4 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 9 เดือน พร้อมทั้งยังนับเป็นบริษัทที่ได้รับการลงทุนจาก Alameda ไปมากที่สุดอีกด้วย

*Genesis Digital ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Genesis Capital ที่พบปัญหาไปก่อนหน้า

ปีที่แล้ว Genesis Digital เร่งเครื่องระดมทุนอย่างหนักเพื่อรับแผนการเติบโตบริษัท อย่างการซื้อเครืองขุด Bitcoin เป็นจำนวน 20,000 เครื่อง หรือการเปิดศูนย์ Data center ในรัฐ Texas พร้อมแผนขยายฐานการขุดไปยังยุโรปอีกด้วย

แม้ว่าขณะนี้ยังดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับ Genesis Digital แต่ก็เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยเม็ดเงินมหาศาลจากบริษัทเจ้าปัญหาและจากแผนการเติบโตอย่างดุดันของตัวบริษัทเอง ทำให้มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควรที่สุดท้ายแล้วอาจจะตกไปอยู่ในกลุ่ม ‘โดมิโน่จาก FTX’ ในอนาคต

ในรายงานของ Bloomberg ระบุว่า ‘Caroline Ellison’ ซีอีโอ Alameda Research ที่เป็นอดีตแฟนสาวของ Sam ยังไม่ได้ตอบคำถามของ Bloomberg ขณะนี้

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง