ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ 'Alameda' ลงทุนใน 'บิ๊กบ.เหมืองคริปโต' 1.15 พันล้าน - จับตาอาจเป็นโดมิโน่ตัวต่อไป

Rectangle Template   2022 12 04 T114513.073

ได้ลุ้นกันอีกรอบ! พบ 'Alameda' บริษัทในเครือ Bankman-Fried ได้ลงทุนใน 'Genesis Digital' หนึ่งในบริษัทเหมืองคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ มูลค่ากว่า 1.15 พันล้านดอลล์

หลังจากวิกฤต FTX ผ่านพ้นไป พร้อมกับตามมาด้วย ‘โดมิโน่เอฟเฟกต์’ ของหลายต่อหลายบริษัทที่ต้องจบชีวิต สังเวยวีรกรรมของ Sam Bankman-Fried ซีอีโอตัวแสบที่ทำไว้ก่อนหน้า

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดวีรกรรม 'SBF' ซีอีโออัจฉริยะแห่ง FTX 'ตัวการสำคัญ' นำแพลตฟอร์มสู่หายนะ

แน่นอนการล้มของโดมิโน่ยังไม่จบ และดูเหมือนว่าจะได้เสียวกันอีกครั้งหลังจากที่ Bloomberg ได้เอกสารลับมาไว้ในมือ พร้อมข้อมูลน่าสนใจของ ‘Alameda Research’ หนึ่งในบริษัทแถวหน้าในเครือข่ายของ Bankman-Fried ที่ซีอีโอก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นอดีตแฟนสาวของ Sam นี่เอง

โดยพบว่า ‘Alameda Research’ ได้มีการเข้าลงทุนใน ‘Genesis Digital’ หนึ่งในบริษัททำเหมืองคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เป็นมูลค่ากว่า 1.15 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 4 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 9 เดือน พร้อมทั้งยังนับเป็นบริษัทที่ได้รับการลงทุนจาก Alameda ไปมากที่สุดอีกด้วย

*Genesis Digital ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Genesis Capital ที่พบปัญหาไปก่อนหน้า

ปีที่แล้ว Genesis Digital เร่งเครื่องระดมทุนอย่างหนักเพื่อรับแผนการเติบโตบริษัท อย่างการซื้อเครืองขุด Bitcoin เป็นจำนวน 20,000 เครื่อง หรือการเปิดศูนย์ Data center ในรัฐ Texas พร้อมแผนขยายฐานการขุดไปยังยุโรปอีกด้วย

แม้ว่าขณะนี้ยังดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับ Genesis Digital แต่ก็เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยเม็ดเงินมหาศาลจากบริษัทเจ้าปัญหาและจากแผนการเติบโตอย่างดุดันของตัวบริษัทเอง ทำให้มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควรที่สุดท้ายแล้วอาจจะตกไปอยู่ในกลุ่ม ‘โดมิโน่จาก FTX’ ในอนาคต

ในรายงานของ Bloomberg ระบุว่า ‘Caroline Ellison’ ซีอีโอ Alameda Research ที่เป็นอดีตแฟนสาวของ Sam ยังไม่ได้ตอบคำถามของ Bloomberg ขณะนี้

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain