ข่าว Bitcoin

ที่อยู่ที่ถือครองอย่างน้อย 0.1 BTC เพิ่มขึ้นจนแตะระดับสูงสุดตลอดกาลอีกครั้ง

Photo 1611281929181 Da7cf871df4d.jpg

กระทิงตัวนี้ดุเสียเหลือเกิน! เพราะนอกจากจะวิ่งยาวอย่างไม่หยุดยั้งตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว Bull Run ในรอบนี้ยังทำให้เหล่านักลงทุนกระเป๋าหนัก ต่างหันมาสนใจวงการ Crypto มากยิ่งขึ้น

ณ ขณะนี้ สกุลเงินดิจิทัลประเภทแรกของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) กำลังอยู่ในช่วง ‘กระทิงดุ’ โดยเจ้ากระทิงตัวนี้นั้นเริ่มวิ่งมานับตั้งแต่มีการทุบสถิติสูงสุดตลอดกาล (ATH) ก่อนหน้านี้ที่ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นความสำเร็จที่มากกว่าเมื่อสามปีก่อนหน้าอย่างลิบลับ

โดย ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ราคาของ Bitcoin ก็ยังโตไม่ยุด โดยพุ่งสูงถึง 57,232 ดอลลาร์เข้าให้แล้ว ซึ่งทำให้เกิดอีกเหตุการณ์สำคัญของหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือเหล่าที่อยู่กระเป๋าสตางค์ที่ถือครองอย่างน้อย 0.1 BTC เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจจนแตะระดับสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง

ข้อมูลใหม่จาก Glassnode เปิดเผยว่านอกจากราคาของ BTC จะทยานข้ามจุดสูงสุดตลอดกาลไปอีกครั้ง จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่มีมากกว่า 0.1 BTC เองก็ได้ทำลายสถิติเช่นกัน โดยผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ได้ระบุว่า

“จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่ถือ 0.1+ Coins เพิ่งถึง ATH ที่ 3,195,200”

สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้เข้าร่วมเครือข่าย Bitcoin มากขึ้น ตัวอย่างเช่นด้วยการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้ BTC ถึง 1 พันล้านคนในอีก 4ปีข้างหน้า Dan Tapiero ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Fintech และ บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล 10T Holdings เชื่อว่าแนวโน้มนี้จะผลักดันให้ราคา Bitcoin สูงกว่า 500,000ดอลลาร์ซึ่งเป็นการคาดการณ์ที่ทาง Willy Woo นักวิเคราะห์ด้าน Crypto ก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

มูลค่าของ Bitcoin พุ่งทะลุฟากฟ้า

Bitcoin นั้นก้าวผ่านมูลค่าตลาดที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ และด้วยความสำเร็จครั้งนี้ก็ส่งผลให้ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำอย่าง Tencent และ Tesla ไปแล้ว โดยจากข้อมูลทั้งสององค์กรมีมูลค่าตลาด 927.12 พันล้านดอลลาร์และ 757.86 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ซึ่งการลงทุนจากเหล่าสถาบันเป็นหัวใจสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ Bull Cycle วิ่งมาได้ไกลขนาดนี้โดยในปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ได้แสดงความต้องการอย่างล้นหลามสำหรับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำผ่านการพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆเช่นความกลัวที่จะตกรถ หรือ FOMO นั่นเอง

ยกตัวอย่างเช่น บริษัทข่าวกรองธุรกิจชั้นนำอย่าง MicroStrategy ก็เพิ่งได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพได้เงินมาถึง 1.05 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนที่จะทำให้บริษัท ามารถซื้อ Bitcoins ได้อีก 1 พันล้านดอลลาร์ เลยทีเดียวเชียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว