Exchange

กว่า 400 บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก!

D Dygv9pgmw.jpg

บัญชีคริปโตบน Crypto.com กว่า 400 บัญชี โดนผู้ไม่หวังดีโจมตีแบบย่อยยับ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง CEO ของแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ออกมายืนยันว่าจะมีการเยียวยาเหล่าผู้ประสบภัยทั้งหมดอย่างทั่วถึง

โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Crypto.com ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Crypto และแพลตฟอร์มการซื้อขายชื่อดัง ได้ออกมาประกาศว่าจะหยุดบริการฝาก และถอนเงินทั้งหมดเนื่องจากมีข้อสงสัยว่าเกิดการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตบนแพลตฟอร์ม ท้ายที่สุดพวกเขาก็ค้นพบต้นตอของปัญหาเหล่านี้แล้ว โดยทาง Kris Marszalek ผู้เป็น CEO ของบริษัท ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเองว่า บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก!

บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก

Kris Marszalek ได้ยืนยันกับทางสื่อมวลชนว่ามีการแฮ็กบัญชีบนแพลตฟอร์มภายใต้การดูแลของเขาเป็นจำนวนอย่างน้อย 400 บัญชี โดยเหรียญทั้งหลายในบัญชีเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Ethereum (ETH) และ Cryptocurrencies สกุลอื่น ๆ ได้ถูกโอนออกไปอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการตามล่าหาคนร้ายมาลงโทษแล้ว ทางเขานั้นพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการแฮ็กที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หากทางหน่วยงานกำกับดูแลมีคำถามใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม จนถึง ณ วันที่ให้สัมภาษณ์ ทาง Kris Marszalek ยังระบุด้วยว่าทางแพลตฟอร์ม Crypto.com ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานกำกับดูแลใด ๆ เลยแม้แต่น้อย

ในส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์เขาได้กล่าวไว้ว่า

Kris Marszalek 1024x668.jpg
Kris Marszalek ผู้เป็น CEO ของ Crypto.com

“แน่นอนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ยอดเยี่ยม และเรากำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานของเราอย่างต่อเนื่อง”

การเยียวยาลูกค้าอย่างรวดเร็ว

แม้เหตุการณ์ข้างต้นจะสร้างความเสียหายครั้งใหญ่หลวงให้แก่ทาง Crypto.com แต่ทว่าพวกเขานั้นก็ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วตามที่ทาง Marszalek ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ โดย ณ ขณะนี้เงินทุนของลูกค้ารายอื่น ๆ ทั้งหมดได้อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยแล้ว แถมเหล่าลูกค้าที่ถูกโจมตีก็ได้รับการชดใช้เงินของพวกเขาที่หายไปคืนแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้มีอิทธิพลของโลก Crypto อย่าง Ben Baller ได้ออกมาระบุว่าแฮ็กเกอร์นิรนามที่โจมตีแพลตฟอร์มนี้ทำเงินไปได้กว่า 5,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 16,000,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

“การแฮ็ก” เนื้อร้ายของโลกคริปโต

ถึงแม้ Crypto.com นั้นจะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน พวกเขาก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือผู้ไม่หวังดีที่จ้องจะโจมตีแพลตฟอร์มของพวกเขา และในความเป็นจริงแล้วพวกเขาเองก็ไม่ใช่แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนเพียงแห่งเดียวที่ถูกแฮ็กอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนให้เราเห็นว่าการแฮ็กระบบนั้นถือเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน และยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นหากเราเลือกที่จะเข้ามาลงทุนบนโลกเสมือนแห่งนี้แล้วล่ะก็... การระมัดระวังกระเป๋าเงินของตัวเองให้ดีถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง