Exchange

กว่า 400 บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก!

D Dygv9pgmw.jpg

บัญชีคริปโตบน Crypto.com กว่า 400 บัญชี โดนผู้ไม่หวังดีโจมตีแบบย่อยยับ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง CEO ของแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ออกมายืนยันว่าจะมีการเยียวยาเหล่าผู้ประสบภัยทั้งหมดอย่างทั่วถึง

โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Crypto.com ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Crypto และแพลตฟอร์มการซื้อขายชื่อดัง ได้ออกมาประกาศว่าจะหยุดบริการฝาก และถอนเงินทั้งหมดเนื่องจากมีข้อสงสัยว่าเกิดการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตบนแพลตฟอร์ม ท้ายที่สุดพวกเขาก็ค้นพบต้นตอของปัญหาเหล่านี้แล้ว โดยทาง Kris Marszalek ผู้เป็น CEO ของบริษัท ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตนเองว่า บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก!

บัญชีบน Crypto.com ถูกแฮ็ก

Kris Marszalek ได้ยืนยันกับทางสื่อมวลชนว่ามีการแฮ็กบัญชีบนแพลตฟอร์มภายใต้การดูแลของเขาเป็นจำนวนอย่างน้อย 400 บัญชี โดยเหรียญทั้งหลายในบัญชีเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Ethereum (ETH) และ Cryptocurrencies สกุลอื่น ๆ ได้ถูกโอนออกไปอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการตามล่าหาคนร้ายมาลงโทษแล้ว ทางเขานั้นพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการแฮ็กที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หากทางหน่วยงานกำกับดูแลมีคำถามใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม จนถึง ณ วันที่ให้สัมภาษณ์ ทาง Kris Marszalek ยังระบุด้วยว่าทางแพลตฟอร์ม Crypto.com ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานกำกับดูแลใด ๆ เลยแม้แต่น้อย

ในส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์เขาได้กล่าวไว้ว่า

Kris Marszalek 1024x668.jpg
Kris Marszalek ผู้เป็น CEO ของ Crypto.com

“แน่นอนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ยอดเยี่ยม และเรากำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานของเราอย่างต่อเนื่อง”

การเยียวยาลูกค้าอย่างรวดเร็ว

แม้เหตุการณ์ข้างต้นจะสร้างความเสียหายครั้งใหญ่หลวงให้แก่ทาง Crypto.com แต่ทว่าพวกเขานั้นก็ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วตามที่ทาง Marszalek ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ โดย ณ ขณะนี้เงินทุนของลูกค้ารายอื่น ๆ ทั้งหมดได้อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยแล้ว แถมเหล่าลูกค้าที่ถูกโจมตีก็ได้รับการชดใช้เงินของพวกเขาที่หายไปคืนแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้มีอิทธิพลของโลก Crypto อย่าง Ben Baller ได้ออกมาระบุว่าแฮ็กเกอร์นิรนามที่โจมตีแพลตฟอร์มนี้ทำเงินไปได้กว่า 5,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 16,000,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

“การแฮ็ก” เนื้อร้ายของโลกคริปโต

ถึงแม้ Crypto.com นั้นจะเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคน พวกเขาก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือผู้ไม่หวังดีที่จ้องจะโจมตีแพลตฟอร์มของพวกเขา และในความเป็นจริงแล้วพวกเขาเองก็ไม่ใช่แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนเพียงแห่งเดียวที่ถูกแฮ็กอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนให้เราเห็นว่าการแฮ็กระบบนั้นถือเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน และยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นหากเราเลือกที่จะเข้ามาลงทุนบนโลกเสมือนแห่งนี้แล้วล่ะก็... การระมัดระวังกระเป๋าเงินของตัวเองให้ดีถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC