การลงทุน

40 กองทุนคริปโต ETF รอการอนุมัติจากหน่วยงานสหรัฐ

Eft.png

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่า กองทุนคริปโต ETF กว่า 40 กองทุนที่กำลังรอการจดทะเบียนในสหรัฐผลพวงของราคาที่มีความผันผวนมากที่สุด

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา  Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เกิดการลงทุนในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่เแค่ถือครองตัว Crypto โดยหนึ่งในนั้นคือกองทุนคริปโต ETF อย่างไรก็ตามกองทุนเหล่านี้ยังถือว่ามีความเสี่ยงที่สูง เนื่องจากยังไม่มีหน่วยงานจากรัฐบาลเข้ามาควบคุม

การอนุมัติกองทุนคริปโต ETF

นักลงทุนเกือบทั้งหมดมองว่ากองทุนคริปโต ETF จะดึงดูดเม็ดเงินมหาศาลจากนักลงทุนสถาบัน แต่มันจะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น กุญแจสำคัญคือหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ หลังล่าสุด ได้อนุมัติกองทุน ProShares เป็นกองทุนแรกในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาหลังต้องรอคอยยาวนานหลายปี  

ตามรายงานของ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence ที่ว่ามีกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหรือกองทุนคริปโต ETF กว่า 40 กองทุนที่กำลังรอการจดทะเบียนในสหรัฐ ซึ่งอาจเป็นผลพวงของราคาที่มีความผันผวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ไม่เว้นกระทั่ง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในปัจจุบัน 

ทิศทางในอนาคตของกองทุนสกุลเงินดิจิทัล 

นอกจากนี้ แหล่งข่าววงในยังได้ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้เพิ่งทำการอนุมัติ 4 กองทุน โดยหนึ่งในนั้นคือ Ark 21Shares Bitcoin ETF ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

กองทุนที่กำลังรอการอนุมัติส่วนใหญ่จะเน้นซื้อ BTC โดยตรงหรือฟิวเจอร์ส รวมถึงแบบอนุพันธ์ หรือกองทุนบางแห่งใช้กลยุทธ์แบบผสม โดยวางสินทรัพย์บางส่วนใน BTC โดยมีเพียง 3 กองทุนที่เน้นการจับคู่ประสิทธิภาพของ ETH พวกเขาคือ VanEck Ethereum Trust, Wisdomtree Ethereum Trust และ Kryptcoin Ethereum Trust

ในปัจจุบัน กองทุนคริปโต ETF ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลัง ก.ล.ต. อนุมัติกองทุน Proshares Bitcoin Strategy ในช่วงต้นเดือน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยที่นานถึง 8 ปี โดยกองทุนที่ลงทะเบียนล่าสุดคือ AXS Investments พวกเขาคือ AXS Bitcoin Strategy ETF และ AXS Short Bitcoin Strategy ETF ในวันที่ 27 ตุลาคม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง