🇺🇸 United States

เปิดลิสต์ 4 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ที่แสดง 'จุดยืนเป็นบวก' ต่อคริปโตแบบสุดๆ

เปิดลิสต์ 4 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ที่แสดง 'จุดยืนเป็นบวก' ต่อคริปโตแบบสุดๆ

เปิดรายชื่อ 4 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ปี 2024 ที่แสดง 'จุดยืนเป็นบวก' ต่อคริปโตแบบสุดลิ่มทิ่มประตู ...แล้วหากสุดท้ายพวกเขาได้รับตำแหน่งจริงๆ อุตสาหกรรมจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง?

ดูเหมือนว่าโหวต ปธน. สหรัฐฯ เทอมนี้จะเอาเรื่องคริปโตมาเป็นจุดขายแบบรัวๆ ล่าสุด 'Francis Suarez' ผู้ว่าเมืองไมอามี กล่าวว่าจะรับเงินเดือนผ่านคริปโตหากได้รับโหวตเป็นปธน. ตามรายงานของ CryptoPotato วันที่ 24 ส.ค. 

...แน่นอนว่าถ้าเป็นจริง เขาจะเป็น ปธน. สหรัฐฯ คนแรกที่รับเงินเดือนผ่านคริปโต

แต่อย่างที่บอกไป โหวต ปธน. รอบนี้แคนดิเดตพรรคต่างๆ หยิบเอาคริปโตมาเป็นจุดขายกันยกใหญ่ วันนี้ CryptoSiam เลยจะพามาดูกันว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รอบนี้ มีแคนดิเดตคนไหนบ้าง? ที่แสดงจุดยืนคริปโตแบบชัดเจน พร้อมแย่งฐานเสียงนักเทรดไปในการเลือกตั้งปี 2024 ที่จะถึง

เอาละ มีใครบ้างมาดูกัน!

Robert F. Kennedy Jr.

หลานของอดีตประธาธิบดี 'John F. Kennedy' พรรค Democrat ที่แสดงจุดยืนชัดว่าเป็นชาวคริปโตแท้ๆ ได้กล่าวโจมตีรัฐบาล Biden ว่าเป็นฝ่ายต่อต้านคริปโต และ Bitcoin นี่แหละ ที่จะทำให้ประเทศชาติรอดพ้นจากวิกฤตฟองสบู่

ขณะนี้คงปฎิเสธไม่ได้แล้วว่า Robert F. Kennedy Jr. เป็นแคนดิเดตที่กล่าวถึงคริปโตมากที่สุด และได้กลายเป็นแคนดิเดตในดวงใจของชาวคริปโตหลายคนไปแล้ว

อ่านข่าวต่อ - Robert F. Kennedy Jr. ย้ำ! Bitcoin เป็นทางออกสำหรับวิกฤติฟองสบู่แตก

<i>Robert F. Kennedy Jr.<br>รูปภาพ:&nbsp;DAVID L. RYAN/GLOBE STAFF</i>
Robert F. Kennedy Jr.
รูปภาพ: DAVID L. RYAN/GLOBE STAFF

Vivek Ramaswamy

อีกหนึ่งตัวเต็งจากพรรค Republican ที่ประกาศรับบริจาคสนับสนุนแคมเปญเลือกตั้งผ่านคริปโตเหรียญต่างๆ ทั้ง BTC, BCH, ETH, WBTC, APE, DOGE, SHIB ฯลฯ

พร้อมกับ Elon Musk ยังกล่าวสนับสนุน Vivek แบบตรงไปตรงมาว่า "He is a very promising candidate"

อ่านข่าวต่อ - 2 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ประกาศรับบริจาคผ่าน ‘Bitcoin’ หนุนแคมเปญเลือกตั้งสมัยหน้า ปี 2024

<i>Vivek Ramaswamy<br>รูปภาพ:&nbsp;Alex Brandon/AP</i>
Vivek Ramaswamy
รูปภาพ: Alex Brandon/AP

Ron DeSantis

ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาสายคริปโต ที่ล่าสุดยื่นเอกสารสมัครแคนดิเดตปธน.รอบหน้าเรียบร้อย ก็ยังกล่าวว่ารัฐบาบไบเดนนั้นก็กำลัง ‘ฆ่า Bitcoin’ พร้อมกับจะสั่งพับโครงการ CBDC ตั้งแต่วันแรกที่ได้ตำแหน่ง เพราะจะถูกใช้เป็นเครื่องมือสอดแนมประชาชน 

และแน่นอน หากวันหนึ่งเขาได้เป็นปธน.จริงก็คงจะเป็นรัฐบาลใหม่ที่เป็นมิตรต่อคริปโตแบบสุดๆ แน่นอน

อ่านข่าวต่อ - แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ‘Ron DeSantis’ ลั่น! จะสั่งแบน CBDC ตั้งแต่วันแรกที่ได้ตำแหน่ง

<i>Ron DeSantis<br>รูปภาพ:&nbsp;Josh Reynolds/AP</i>
Ron DeSantis
รูปภาพ: Josh Reynolds/AP

'ความหวัง' ของอุตสาหกรรมคริปโต

แน่นอน... จนถึง ณ ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกยาวนานก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นจริงปีหน้า และยังคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าต่อจากนี้ว่าจะมีแคนดิเดตรายไหนที่จะเริ่มเคลื่อนไหวในประเด็นคริปโตอีก ไม่ว่าจะทางดีหรือทางร้าย หรือแม้แต่จะมีนักการเมืองสายคริปโตคนไหนที่จะเข้ามาลงสมัครแคนดิเดตเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ปฎิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้ 'สหรัฐฯ' เป็นชาติหนึ่งที่มีนัยสำคัญต่อตลาดคริปโตมาก ไม่ว่าจะมีประกาศอะไร, ความเคลื่อนไหวใดๆ ก็มักจะส่งผลกับตลาดเสมอ

ซึ่งถ้าหากสุดท้ายแล้ว ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ เป็นผู้ที่มีจุดยืนเป็นบวกต่อคริปโต เราก็อาจจะได้เห็นการสนับสนุนจากภาครัฐต่อคริปโตเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง รวมไปถึงด้านกฎหมายก็อาจจะชัดเจนยิ่งขึ้น หรือแม้แต่หน่วยงานต่างๆ ที่กำลังรุกล้ำอุตสาหกรรมคริปโตจนมากเกินไปอยู่ก็อาจจะเพลาๆ ลงบ้างหลังจากนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า