🇺🇸 United States

2 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ประกาศรับบริจาคผ่าน ‘Bitcoin’ หนุนแคมเปญเลือกตั้งสมัยหน้า ปี 2024

2 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ประกาศรับบริจาคผ่าน ‘Bitcoin’ หนุนแคมเปญเลือกตั้งสมัยหน้า ปี 2024

อย่างเดือด! พบ 2 แคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ ประกาศรับบริจาคผ่าน ‘Bitcoin’ หนุนแคมเปญเลือกตั้งสมัยหน้า ปลายปี 2024 คาดกว่าวันจะเลือกตั้งมีตามมาเพิ่มอีกเพียบ!

แม้ว่าปีนี้หรือปีที่แล้ว กระแส Bitcoin (BTC) และคริปโต จะไม่ได้รุนแรงเท่าช่วงตลาดขาขึ้นปี 2021 แต่ก็พบว่าบรรดาแคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งปลายปี 2024 ก็เริ่มมีการหาให้เห็นแล้วตั้งแต่วันนี้ รวมไปถึงบางส่วนยังประกาศ ‘รับบริจาคผ่าน Bitcoin’ เอาใจนักลงทุนคริปโตอีกด้วยเช่นกัน

โดยขณะนี้พบว่ามีแคนดิเดต 2 ราย ที่ประกาศรับบริจากผ่าน Bitcoin ประกอบด้วย ‘Robert F. Kennedy Jr.’ หลานชายของอดีตประธานาธิบดี ‘John F. Kennedy’ สังกัดพรรคเดโมแครต และ ‘Vivek Ramaswamy’ สังกัดพรรครีพับลิกัน

<i>Robert F. Kennedy Jr.<br>รูปภาพ:&nbsp;Josh Reynolds / AP</i>
Robert F. Kennedy Jr.
รูปภาพ: Josh Reynolds / AP
<i>Vivek Ramaswamy<br>รูปภาพ: Wikipedia</i>
Vivek Ramaswamy
รูปภาพ: Wikipedia

ทั้งคู่ประกาศรับการบริจากสนับสนุนแคมเปญเลือกตั้งพร้อมกันใน ‘Bitcoin 2023’ งานสัมนาคริปโตครั้งใหญ่ ณ เมืองไมอามีบีช รัฐอิลลินอยส์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งถ้าหากเข้าไปดูในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแคนดิเดตทั้งคู่ ก็จะพบว่ามีการเลือกให้ผู้สนับสนุนบริจาคผ่าน Bitcoin ได้ในทันทีผ่านเว็บไซต์ สำหรับ ‘Robert F. Kennedy Jr.’ สามารถบริจากได้ผ่านคริปโตสกุล Bitcoin เท่านั้น 

ตรงกันข้ามกับ ‘Vivek Ramaswamy’ ที่รับบริจากผ่าน BitPay ที่รองรับทั้ง Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Wrapped Bitcoin (WBTC), ApeCoin (APE), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และอื่นๆ

การตัดสินใจเลือกรับบริจาคผ่านคริปโตของทั้งคู่ในครั้งนี้ ก็อาจมองเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า Bitcoin ยังไม่ตาย แม้ว่าราคาจะดิ่งหนักในรอบ 1-2 ปี แต่ก็เป็นธรรมชาติของราคา Bitcoin และหลายฝ่ายก็ยังเชื่อมั่นในตัวเหรียญคริปโตพี่ใหญ่นี้อยู่เช่นเคย แม้แต่แคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ตาม

แม้ขณะนี้ยังอีกกว่า 1 ปีครึ่ง ก่อนที่การเลือกตั้งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2024 แต่ก็มีแคนดิเดตถึง 2 รายที่ออกมารับบริจาคผ่านคริปโตแล้ว ประกอบกับหลายฝ่ายมองว่าปี 2024-25 อาจจะกลับมาเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่คริปโตอีกครั้ง ดังนั้นจึงอาจได้เห็นแคนดิเดตปธน. สหรัฐฯ อีกหลายรายออกมารับบริจาคผ่าน Bitcoin ตามๆ กัน

อ่านข่าวต่อ - Pantera เปิดบทวิเคราะห์ 'บิทคอยน์' คาดแตะ 1.49 แสนดอลล์ ปี 2024 - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี