ข่าว Bitcoin

Bitcoin มูลค่ากว่า 22 ล้าน USD ถูกถอนจาก Huobi ไปยัง OKEx

Ok Ex.jpg

ใครบางคนกำลังโอน Bitcoin เข้าสู่แพลตฟอร์ม OKEx แม้ว่าทางเว็บเทรดจะมีการระงับการถอนเงินแล้วก็ตาม

เว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Huobi มีการทำธุรกรรม Bitcoin (BTC) จำนวนมากไปยังแพลตฟอร์ม OKEx แม้ว่าจะมีการระงับการถอน Crypto เป็นการชั่วคราวแล้วก็ตาม

เกิดธุรกรรมปริศนาแม้ผู้ก่อตั้ง OKEx จะถูกจับตัว

ตามข้อมูลของ Whale Alert บริษัทติดตาม และวิเคราะห์การทำธุรกรรม Crypto ระบุว่า Bitcoin จำนวนกว่า 1,995 BTC (22.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถูกโอนจาก Huobi ไปยัง OKEx ในระยะเวลาไม่นานหลังจากทางแพลตฟอร์มได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ระงับการถอนเงินในวันที่ 16 ตุลาคม

มีการทำธุรกรรมโอนเงินดิจิทัล BTC ถึง 2 รายการ โดยรายการแรกทำการโอนครั้งแรกจำนวน 998 BTC (11.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และอีกรายการทำการโอน Bitcoin จำนวน 997 BTC (11.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

การโอนเงินดังกล่าวก่อให้เกิดคำถามขึ้น เนื่องจาก Bitcoin จำนวน 1,995 BTC ถูกล็อกเก็บไว้บนแพลตฟอร์มด้วยสาเหตุที่ทาง OKEx ได้ทำการระงับการถอด Crypto ชั่วคราวไปแล้ว

“ไปอีกทางสิเพื่อน!” สมาชิกจากกลุ่ม Crypto ท่านหนึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ ในขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ แนะนำว่าปัญหานี้เกิดจากความล่าช้าในการทำธุรกรรม BTC นั่นเอง

OKEx มีเงินค้างอยู่ในกระเป๋าจำนวนมหาศาล

จากการโอน Bitcoin จำนวนมากจาก Huobi ไปยังบัญชีของแพลตฟอร์ม OKEx ตามข้อมูลของแพลตฟอร์มการจัดอันดับการแลกเปลี่ยนตามยอดคงเหลืออย่าง Chain.info ระบุว่าในปัจจุบัน OKEx ได้ครอบครอง Bitcoin จำนวนทั้งสิ้น 276,184 BTC ใน Cold Vault, Hot wallets, และ Deposit Wallets ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ได้มี Bitcoin จำนวน 6,269 BTC ถูกโอนออกจาก OKEx ภายในระยะเวลา 24 ชม.ที่ผ่านมา

ประมาณ 5 ชั่วโมงต่อมา Whale Alert ก็ได้แจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของการทำธุรกรรม Bitcoin ครั้งใหญ่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจำนวนเงินที่ออกจากแพลตฟอร์ม OKEx จะเกิดขึ้นระหว่างการระงับการถอนเงิน โดยใครบางคนได้โอน Bitcoin จำนวน 3,500 BTC ซึ่งเป็นมูลค่ารวม 39.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก OKEx ไปยัง Binance โดยทาง Whale Alert ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ว่า “ทางบริษัทสงสัยถึงการโอนเงินภายในองค์กรครั้งนี้ โดยพวกเรากำลังทำการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่”

จากการโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของ Whale Alert เกี่ยวกับการถอน Bitcoin จำนวน 3,500 BTC ทาง OKEx ได้ออกมาชี้แจงว่า

“ทีม OKEx's Wallet ยืนยันว่า Wallet Address ต้นทางของการทำธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นของ OKEx ทางด้านประธานนักเศรษฐศาสตร์แห่ง Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ Blockchain รายใหญ่ยังออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ในวันนี้ถึงคำถามในการทำธุรกรรมครั้งนี้เป็น “การเข้าใจผิด//การระบุ Address ผิด” และไม่ได้เกิดขึ้นจาก OKEx จริงๆ”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง