Litecoin

อีกแค่ 11 วันก่อน 'Litecoin Halving' แล้วเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ จะทำให้ราคา LTC รุ่งหรือร่วง?

อีกแค่ 11 วันก่อน 'Litecoin Halving' แล้วเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ จะทำให้ราคา LTC รุ่งหรือร่วง?

อีกแค่ 11 วันก่อน 'Litecoin Halving' เกิดขึ้นจริงวันที่ 2 ส.ค. พร้อมเปิดบทวิเคราะห์จาก Santiment ชี้อีเวนต์สำคัญครั้งนี้ จะทำให้ราคา LTC พุ่งหรือร่วง?

อีกเพียง 11 วัน ก่อนอีเวนต์ใหญ่สำหรับ Litecoin (LTC) อย่าง Litecoin Halving จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม พร้อมกับการลดรางวัลให้กับบรรดานักขุดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 LTC สู่ 6.25 LTC คล้ายกับการ halving ของพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 1 ปีเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวต่อ - วิเคราะห์ '2 ปัจจัย' ดันราคา Litecoin (LTC) บวก 12% วันนี้ สู่จุดสูงสุดในรอบ 14 เดือน - CryptoSiam

โดยการ halving ในครั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าจะเป็นการสร้าง ‘Supply shock’ ที่จะทำให้ความหายากของ Litecoin เพิ่มมากขึ้นจากอัตราการสร้างเหรียญใหม่ที่ลดลงถึงครึ่งหนึ่ง และก็อาจจะทำให้ราคาเพิ่มมากขึ้นในระยะยาวหากดีมานด์ยังคงอยู่ในอัตราเดิมหรือเพิ่มสูงขึ้น

สอดคล้องกับทวีตของ ‘Santiment’ แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ได้พบว่ามีแอดเดรสที่ถือครอง Litecoin มากกว่า 100 LTC เพิ่มมากขึ้นมากว่า 1,185 บัญชีในรอบ 24 สัปดาห์ โดยคาดว่าการเพิ่มขึ้นมาของ holder จำนวนมากกว่าหนึ่งพันรายในครั้งนี้ก็มีผลมาจากการ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ 'Ali Chart' ผู้ใช้ทวิตเตอร์ผู้มีชื่อเสียงด้านการวิเคราะห์คริปโต ก็ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเช่น ‘วาฬ’ ได้มีการเข้าซื้อมากกว่า 590,000 LTC รวมมูลค่ากว่า 59 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว