Litecoin

วิเคราะห์ '2 ปัจจัย' ดันราคา Litecoin (LTC) บวก 12% วันนี้ สู่จุดสูงสุดในรอบ 14 เดือน

วิเคราะห์ '2 ปัจจัย' ดันราคา Litecoin (LTC) บวก 12% วันนี้ สู่จุดสูงสุดในรอบ 14 เดือน

วิเคราะห์ '2 ปัจจัย' ดันราคา Litecoin (LTC) บวก 12% วันนี้ สู่จุดสูงสุดในรอบ 14 เดือน สวนทางภาพรวมตลาดยังนิ่ง - Bitcoin ร่วง 1%, Solana ร่วง 2%

หากเปิดเว็บไซต์เช็คราคาคริปโตในวันนี้ ก็คงจะพบกับ Litecoin (LTC) ที่ราคาบวกขึ้นมาแล้วกว่า 12% ในรอบ 24 ชั่วโมง ในขณะภาพรวมตลาดยังนิ่งสนิท พร้อมกับราคา Bitcoin (BTC) ที่ร่วงลงไป -1.3% ในช่วงเวลาเดียวกัน

การบวกขึ้นมาอย่างรุนแรงของ Litecoin ครั้งนี้จึงทำให้ LTC กลับมาสู่บัลลังก์ 10 คริปโตที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดได้อีกครั้ง พร้อมกับขึ้นไปสู่อันดับ 9 แทนที่ Solana (SOL) จนตกไปอยู่อันดับที่ 10 แทน

โดยขณะนี้ราคา LTC อยู่ที่ 110 ดอลลาร์ หรือราว 3,885 บาท ราคาสูงสุดในรอบ 14 เดือน จากครั้งล่าสุดในช่วงเดือน เม.ย. ปีก่อน

<i>กราฟราคา Litecoin (LTC)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Litecoin (LTC)
รูปภาพ: CryptoSiam

คาด 2 ปัจจัย ดันราคา Litecoin (LTC) พุ่งแรง

คาดว่าการบวกขึ้นมาของ LTC ในครั้งนี้คาดว่าเกิดจาก 2 ปัจจัยหลักเป็นตัวขับเคลื่อน โดยปัจจัยที่ 1 เกิดการที่ Litecoin ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 4 คริปโตสำหรับ Citadel Securities และ Fidelity-backed EDX ที่จะเปิดให้ซื้อขายในตลาด เนื่องจากมีความเป็นไปได้ต่ำที่สุดที่จะถูกพิจารณาเป็นหลักทรัพย์โดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC

ปัจจัยที่ 2 คาดว่าจะเกิดจาก ‘Litecoin halving’ ที่กำลังใกล้เข้ามาเต็มที พร้อมกับคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ จึงทำให้เป็นการยกระดับความตื่นเต้นของนักลงทุน ที่มาพร้อมกับ Hashrate ที่พุ่งขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 958.36 TH/s เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยการ Halving ของ Litecoin ก็คล้ายกับ Halving ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นในทุกๆ 4 ปี และในทุกครั้งก็จะเป็นการลดรางวัลที่จะแจกจ่ายให้กับนักขุด (Miner) ในเครือข่ายลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งนั่นจะหมายความว่าปริมาณซัพพลายจะเติบโตช้าลง ในขณะที่ดีมานด์ยังไม่มีปัจจัยใดๆ มากระทบ

ที่มา: Decrypt, U.Today

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว