ข่าว Bitcoin

รู้หรือไม่? การถือครองเพียง 0.28 BTC อาจจะให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

Photo 1483985988355 763728e1935b.jpg

การถือครอง 0.28 BTC จะสามารถทำให้คุณอยู่ในกลุ่มความมั่งคั่งระดับท็อปในสักวันหนึ่งได้หรือไม่? วันนี้เรามาดูข้อเท็จจริงกัน

เป็นที่รู้กันดีว่ามูลค่าของ Bitcoin (BTC) นั้นถูกจำกัดเอาไว้ที่ปริมาณทั้งสิ้น 21 ล้านเหรียญ ซึ่งนั่นหมายความว่า แม้เราจะเป็นเจ้าของส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งใน 21 ล้านนั้นก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วมันก็อาจนำไปสู่ความมั่งคั่งได้อย่างมีนัยสำคัญ หากเกิดปรากฎการณ์ที่ทั่วทั้งโลกออกมายอมรับสกุลเงินดิจิทัลยุคบุกเบิกชนิดนี้

กล้าที่จะเริ่ม... เพื่อความสำเร็จระยะยาว

“โดยเฉลี่ยแล้วในปัจจุบันมีเพียง 0.0027 BTC สำหรับประชาชน 7 พันล้านคนเท่านั้น” นักลงทุนรุ่นเก๋าอย่าง Davinci Jeremie หรือรู้จักกันในนาม “Davincij15” ได้กล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา โดยระบุถึงจำนวนประชากรทั้งหมดของโลกที่สัมพันธ์กับอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin

Davincij15 คือชายผู้ซึ่งโด่งดังจากการที่เคยออกมาประกาศผ่านช่อง Youtube ส่วนตัวของเขาถึงการที่บิทคอยน์จะเป็นเทคโนโลยีซึ่งเข้ามาเปลี่ยนโลกในอนาคตเมื่อปี 2011 โดยขณะนั้น 1 BTC มีมูลค่าเพียง 8 ดอลลาร์เท่านั้น

"หากคุณ HODL(ถือเหรียญคริปโตในระยะยาว ไม่ยอมขาย) 0.28 BTC และในวันที่ Bitcoin กลายมาเป็นสกุลเงินสำรองของโลก คุณเองก็จะเป็น 1% ที่อยู่บนจุดสูงสุด ดังนั้นการ HODLing 1 BTC หมายความว่าคุณอาจมีสินทรัพย์มากกว่าคนทั่วไปถึง 400 เท่า ในกรณีที่แย่ที่สุด"

แต่นี่ก็ยังไม่ใช่หนทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ

หลักการทางคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังความคิดของ Divincij15 นั้นฟังดูค่อนข้างมีเหตุผลเลยทีเดียว แม้ว่าแนวความคิดของเขาจะอาศัยปัจจัยบางประการเท่านั้น ซึ่งปัจจัยหลักก็คือการที่ Bitcoin นั้นแพร่หลาย และถูกนำไปใช้ทั่วทุกมุมโลก

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าตลาดประมาณ 1.94 แสนล้านดอลลาร์ ในทางกลับกันทองคำมีมูลค่าตลาด 9 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะฉะนั้นแล้ว Bitcoin ยังต้องการการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเพื่อก้าวไปสู่สถานะเดียวกับทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ทั่วโลกมองว่าเป็น Store of Value ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วตามกาลเวลา

ปัจจุบันดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินสำรองของโลกโดยมีอุปทานหมุนเวียน 1.98 ล้านล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งค่อนข้างใกล้เคียงกับมูลค่าตลาดของ Bitcoin อย่างไรก็ตามปัจจัยอื่น ๆ เป็นตัวเลขมากกว่าอุปทานหมุนเวียน การเปรียบเทียบตัวเลขที่เหมาะสมจริงกับดอลลาร์สหรัฐอาจสูงกว่านี้อย่างมาก

นอกจากนี้ หากผู้คนลงทุนในสินทรัพย์ Crypto อื่น ๆ เงินก็จะถูกเบี่ยงเบนไปจาก BTC ทำให้การไปถึงจุดสูงสุดในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกทำได้ยากขึ้น

ถึงกระนั้น Bitcoin ก็ได้รับความสนใจและการเติบโตอย่างมากในปี 2020 รวมถึงการลงทุนจากยักษ์ใหญ่อย่าง MicroStrategy

เราต้องมาดูตอนต่อไปกันแล้วแหละครับว่า BTC จะมีทิศทางเป็นอย่างไรในปีต่อ ๆ ไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC