ข่าว Bitcoin

คาดราคาบิทคอยน์ปีนี้มีโอกาสแตะ $2 แสน

Rhm7h8x5j98.jpg

ราคาบิทคอยน์ปีนี้ ทางด้านนักวิเคราะห์เริ่มมองแล้วว่า อาจกลับมาพุ่งสูงกว่าที่คิดเอาไว้

นักวิเคราะห์จากบริษัท Fsinsight ได้กล่าวว่า ราคาบิทคอยน์ในรอบนี้มีสิทธิที่จะแตะไปที่ $200,000 ภายในช่วงครึ่งปีหลัง 2022

ราคาบิทคอยน์ปีนี้มีการปรับตัวพุ่งสูงขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Sean Farrell หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้ออกมากล่าวว่า เหตุผลที่ทำให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น มาจากการที่ตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นตลาดที่ถูกกฎหมายมากขึ้น

แม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมาบางฝ่ายเริ่มมีการคาดการณ์เอาไว้เหมือนกันว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสแตะที่ $100,000 แต่กระแสการคาดการณ์ราคาบิทคอยน์ที่ใครหลายคนได้ตั้งความหวังเอาไว้นี้ ยังคงไม่ได้จางหายไปไหน สอดคล้องกับบริษัท Fsinsight ที่ได้ออกมาคาดการณ์ทำนองเดียวกันว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสเพิ่มมากถึง 500 % ด้วยกัน

Gogwoet3mkm 6 1024x683.jpg

ทางด้านบริษัท Fsinsight ได้มองว่า สินทรัพย์คริปโดยรวมมีโอกาสเข้าสู่ภาวะกระทิงอีกครั้ง และยืนกรานว่า ราคาบิทคอยน์ยังคงมีความแข็งแกร่งพร้อมที่จะปรับเพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลา เนื่องจากเวลานี้มีความแตกต่างกันเมื่อเทียบกับช่วงปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่หุ้นเทคโนโลยีหลายตัวมีการปรับตัวลดลง แต่ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงจนส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตจางหายไปมาก ในขณะเดียวกันท่าทีของธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED นั้น ก็ได้ส่งสัญญาณแล้วว่า อาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้

FED คือกุญแจสำคัญ

ในการดำเนินนโยบายของประเทศสหรัฐอเมริกานั้น Fsinsight ได้คาดการณ์ว่า กระแสที่ตลาดทุนปรับตัวลดลงนั้น ทำให้ราคาคริปโตโดยรวมมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น หากว่าธนาคารกลางสหรัฐได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยแล้ว คาดว่าสินทรัพย์หลายชนิดจะมีการปรับตัวลดลง และทำให้คนส่วนใหญ่หันมาซื้อเหรียญบิทคอยน์กับ ethereum กันมากขึ้น

ในส่วนของราคาเหรียญ ethereum นั้น บริษัทได้ให้น้ำหนักว่า ราคาเหรียญชนิดนี้มีโอกาสไต่ขึ้นไปถึง 400 % หรือคิดเป็นมูลค่า $12,000 อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้กล่าวว่า กว่าที่จะมาถึงราคาตรงนี้ได้นั้น จะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง