ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin เตรียมทะยานแตะ $61,000 หลังพุ่งทะลุ $47,500

Btc Bull.jpeg

หลังราคา Bitcoin เริ่มพุ่งทะยานเหนือ $45,000 ไปไม่นาน นักวิเคราะห์ก็มองว่าโอกาสของตลาดขาขึ้นกำลังมา

ราคา Bitcoin ทะลุ $45,000

Bitcoin เริ่มฟื้นตัวแล้วหลังจากที่มันสามารถก้าวผ่านระดับ $45,000 ได้จากที่อยู่ในช่วงปรับฐานราคามากว่า 11 สัปดาห์ โดยนักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่าตอนนี้ Bitcoin เตรียมมุ่งหน้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว

ทวิตเตอร์นาย Willy Woo
ทวิตเตอร์นาย Willy Woo

ในขณะที่ราคา Ethereum ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน ราคา ETH เพิ่มขึ้นกว่า 2.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้และเพิ่มขึ้นกว่า 16.8% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตอนนี้ราคา ETH นั้นอยู่ที่ $3,382.36 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko

เหรียญ Solana (SOL) ก็เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ทำราคาได้ดีติดท็อป 10 เหรียญที่ทำผลกำไรได้ดีที่สุด ราคาเหรียญ​ SOL เพิ่มขึ้นกว่า 3.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาอยู่ที่  $110.39 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko เช่นกัน

ส่วนเหรียญอื่น ๆ ADA และ SHIB ก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกันโดยปรับตัวขึ้น 3.0% และ 3.1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีราคาที่ $1.20 และ $0.00002722 ตามลำดับ

ในช่วงที่ราคา Bitcoin เริ่มปรับตัวสูงขึ้นยอดการทำธุรกรรมในตลาดก็สูงทะลุ $1,100 ล้านเลยทีเดียว เพิ่มมากขึ้นกว่า 63% จากวันก่อน มูลค่าตลาดทั้งหมดนั้นก็เพิ่มขึ้นทะลุ 2.13 ล้านล้านดอลลาร์ เทียบเดือนต่อเดือนคือเพิ่มมากกว่า 4.75% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ด้านข้อมูลจาก Coinglass ก็ชี้ว่ามีพอร์ตการลงทุนมูลค่ามากกว่า $558 ล้านถูกล้างสถานะ โดยมีนักเทรดที่ทำคำสั่ง Short (ขาย) กว่า 88,031 รายถูก liquidated ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin มูลค่ากว่า 170 ล้านดอลลาร์ถูกบังคับให้ยกเลิกคำสั่งในช่วงเวลาเดียวกันนี้ มีนักเทรดที่เทรด XBTUSD  บนเว็บเทรด BitMEX ถูก liquidated ขาดทุนไปกว่า 10 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่ทำให้เราคา Bitcoin พุ่งส่วนหนึ่งมาจากแรงซื้อกับแรงเทขาย BTC นั้นไม่เท่ากัน มีนักเทรดที่ทำการซื้อขายเป็นระยะ ๆ เข้ามาเทรดก่อนที่ราคาจะพุ่งทะลุและปิดตัวเหนือแรงต้าน $45,000 

กราฟ Bitcoin ได้สร้างรูปร่างที่ทำให้ดูจุดเข้า จุด stop loss และจุดทำกำไรได้ง่ายขึ้นถือเป็นแพทเทิร์นราคาที่ชัดเจนมากในขณะนี้

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้มีโอกาสแตะ $61,000

ด้านนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Peter Brandt ที่มีประสบการณ์การเทรดมาแล้วกว่า 40 ปีก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin กำลังสร้างตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมขาขึ้น คล้ายกับแพทเทิร์นราคา Bitcoin ในช่วงปี 2019 ด้วย

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ของ Peter Brandt
การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ของ Peter Brandt

กราฟรูปแบบสามเหลี่ยมกลับด้านสมมาตรแสดงให้เห็นว่าจุดสูงได้โผล่พ้นเส้นกราฟที่ลากเอาไว้เล็กน้อย กราฟราคาทำจุดต่ำในระดับที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ แสดงว่ามีผู้ซื้อในตลาดมากกว่าผู้ขายซึ่งสำคัญเพราะจะทำให้ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นในอนาคต คาดว่าราคา Bitcoin อาจไต่ระดับไปได้ถึง $61,000

กราฟราคา Bitcoin
กราฟราคา Bitcoin

อย่างไรก็ตามนาย Peter Brandt ก็ย้ำว่ากราฟไม่ได้เป็นการทำนายอนาคตหรือให้ความเป็นไปได้อะไร เพียงแค่แนะแนวทางความเป็นไปได้ ซึ่งอาจถูกหรือไม่ถูกก็ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC