ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin กำลังอยู่บนเส้นทางสู่ 20,000 USD

Mike Mc Glone.jpg

Mike McGlone ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า Bitcoin (BTC) อาจจะมีมูลค่าพุ่งสูงทะลุเพดานภายในปี 2021

นักกลยุทธ์อาวุโสอย่าง Mike McGlone ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า Bitcoin (BTC) อาจจะมีมูลค่าสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2021

นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg ยังคาดการณ์อีกว่าราคาของทองคำเองก็จะแตะระดับ 2,000 ดอลลาร์ และเชื่อว่าทั้งปัจจัยพื้นฐาน (ปัจจัยต่าง ๆ ทางเศรษฐกิจ) และปัจจัยทางเทคนิค (การใช้การเคลื่อนไหวของราคาหลักทรัพย์เพื่อทำนายการเคลื่อนไหวในอนาคต) จะช่วยสนับสนุนการคาดการณ์ราคา BTC ของเขาที่ 20,000 ดอลลาร์ นั้นเป็นจริงอย่างแน่นอน

โดย McGlone ให้การคาดการณ์ราคา Bitcoin และทองคำผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเขาของไว้ว่า

“ลูกตุ้ม (Pendulum) แกว่งไปมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อทองคำ 2,000 ดอลลาร์ และ Bitcoin 20,000 ดอลลาร์ ราคาเฉลี่ยรายปีกำลังจะไปถึง 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์สำหรับทองคำ และ 20,000 ดอลลาร์สำหรับ Bitcoin ในปี 2021 ถือเป็นการทำให้ตลาดกระทิงกในสกุลเงินเสมือนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมการปรับปรุงทั้งปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยพื้นฐานทางเทคนิค...”

การคาดการณ์ราคาขาขึ้นของ McGlone สอดคล้องกับการคาดการณ์ล่าสุดของนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ เกี่ยวกับแนวโน้มขาขึ้นของราคา Bitcoin โดย BTC นั้นได้รับผลกำไรที่น่าประทับใจในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลยุคบุกเบิกตัวนี้มีมูลค่าพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดประจำปีที่ 15,960 ดอลลาร์ และถึงแม้ Bitcoin ที่เติบโตมาแล้วบางส่วนกลับหายไปหลังจากการปรากฏตัวของ Joe Biden ในฐานะประธานาธิบดีที่ได้รับเลือกจากสหรัฐอเมริกาก็ตาม แต่สิ่งนี้ไม่ได้หยุดการคาดการณ์ในอนาคตของ McGlone สำหรับราคา BTC ที่จะแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 อย่างแน่นอน

สถาบันหลักทั้งหลากำลังผลักดันให้ BTC เติบโต

เรานั้นได้เห็นการเปิดรับ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นของเหล่าสถาบันทั้งหลาย ตั้งแต่ต้นปี 2020 เป็นต้นไป โดยทั้ง วอลล์สตรีท รวมถึง MicroStrategy และ Square ต่างก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดนี้ แม้แต่ผู้เป็นตัวกลางการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง PayPal ที่เป็นองค์กรรายล่าสุดที่ออกมาแสดงความปรารถนาดีต่อเหรียญดังกล่าวโดยการเปิดใช้บริการชำระเงิน Bitcoin และ Crypto ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของ PayPal ในครั้งนี้นั้นจะทำให้ผู้ใช้หลายล้านคนหันมาใช้ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ที่รองรับมากขึ้น สิ่งนี้เองมีศักยภาพอย่างมากต่อการเพิ่มอัตราการนำ Bitcoin ไปใช้ในภาพรวม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)