Blockchain

Zipmex เตรียมเข้าประชุมกับก.ล.ต. เพื่อหารือเกี่ยวกับ “แผนฟื้นฟู”

Sdmfnmdsf.jpeg

บริษัทระบุว่า “นักลงทุนที่มีศักยภาพ, Zipmex, สำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานภาครัฐก็จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย”

Zipmex หนึ่งในกระดานเทรดชื่อดังของเอเชียเตรียมที่จะเข้าประชุมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) และหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับ "แผนฟื้นฟู” ของบริษัท

Smdnfgmdsg 1024x611.png

แผนฟื้นฟู

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2022 Zipmex กล่าวว่าได้ส่งจดหมายขอให้มีการจัดประชุมกับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ ซึ่งนักลงทุนที่มีศักยภาพของบริษัทก็จะเข้าร่วมด้วย

“เราได้ขอให้มีการจัดประชุมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย เพื่อแนะนำนักลงทุนของเราให้รู้จักกับหน่วยงานกำกับดูแลและนำเสนอแผนฟื้นฟูของเราต่อหน่วยงานของรัฐ”

แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่านักลงทุนที่พวกเขากล่าวถึงนั้นคือใคร แต่ Zipmex ได้ระบุว่าพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนสองคนหลังจากลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) สามฉบับในเดือนที่ผ่านมา

Zipmex กล่าวอีกว่า “นักลงทุนที่เราได้เข้าไปหารือกันนั้นมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงศักยภาพของเรา ซึ่งเราก็ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์และภารกิจในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อพวกเขา” 

การเจรจาที่กระดานเทรดร้องขอไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. เกิดขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลได้เปิดตัวสายด่วนเพื่อให้นักลงทุนที่ได้รับผลกระทบเข้ามารายงานข้อร้องเรียนของพวกเขา เนื่องจากมีนักลงทุนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการระงับการถอนครั้งยิ่งใหญ่ของ Zipmex 

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2022 มีการรายงานออกมาว่า Zipmex จะได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหนี้เป็นเวลาประมาณสามเดือน ซึ่งจะช่วยปกป้องกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลไปจนถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2565 จากการฟ้องร้องจากเจ้าหนี้ในระหว่างที่บริษัทกำลังดำเนินแผนปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ทั้งหมด

Zipmex ยังไปต่อได้หรือไม่?

ในสายตาของหน่วยงานกำกับดูแลสำหรับการอภิปรายที่กำลังจะเกิดขึ้น Zipmex ควรมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวิธีหรือแผนการที่จะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้ ซึ่ง Zipmex ระบุว่า “เร็วๆ นี้จะมีการชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ประมาณกลางเดือนกันยายน 2022.

Zipmex ยังเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาว่า “การโยกย้ายสำหรับเหรียญ ZMT ระหว่าง Z Wallets และ Trade Wallets ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งในสัปดาห์นี้ นับเป็นความคืบหน้าเพิ่มเติมหลังจากการประสบปัญหาครั้งใหญ่ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะสามารถใช้ได้เฉพาะทางเว็บไซต์เท่านั้น โดยจะยังไม่สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Zipmex ได้ในตอนนี้”

https://twitter.com/zipmex/status/1562823631230889986

ดร.อัครภพ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex กล่าว “การกลับมาเปิดให้บริการ Z Wallet และทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ผมขอยืนยันว่าเราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อกลับมาให้บริการแก่ลูกค้าของเราอย่างเป็นธรรมและมีประสิทธิภาพ” 

กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำที่ได้รับใบอนุญาตในประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย ต้องเจอกับตลาดหมีและความผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้ ส่งผลให้กลยุทธ์ในการการนำเงินของนักลงทุนไปลงทุนในบริษัทต่างๆ เช่น Babel Finance และ Celsius ซึ่งล้มละลายในเวลาต่อมา ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และนั้นก็ทำให้ Zipmex ต้องระงับการถอนเงินจากกระเป๋าเงินของแพลตฟอร์มในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2022

อย่างไรก็ตาม Zipmex ก็ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาได้เดินหน้าหาทุนเพื่อนำเงินมาชดใช้ต่อนักลงทุนและทยอยกลับมาเปิดให้บริการถอนเงินสำหรับสินทรัพย์ต่างๆ ในแพลตฟอร์มอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC