ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วิเคราะห์ราคา 'XRP' และ 'ADA' ล่าสุด! พร้อมหาแนวรับ/ต้าน

เปิดบทวิเคราะห์ '2 เหรียญดัง' ในตลาด! ชวนดูแนวโน้มราคา XRP และ ADA ล่าสุด

เปิดบทวิเคราะห์ '2 เหรียญดัง' ในตลาด! ชวนดูแนวโน้มราคา XRP และ ADA ล่าสุด - พร้อมหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ!

1. วิเคราะห์ XRP

เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา XRP ล้มเหลวในการพยายาม ดันราคาไปยืนเหนือเส้น EMA 20 วัน ในระดับ 0.54 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันเหรียญได้ทำราคาดิ่งลงมากว่า 4% จากแรงแรงขายที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับข่าวที่ผู้บริหาร Ripple ถูกแฮกเกอร์ขโมยเหรียญไปกว่า 213  ล้าน XRP

ปัจจุบัน XRP ทำราคาอยู่ที่ 0.4928 ดอลลาร์

1.1 แนวรับสำคัญ

ในขณะที่ระดับ 0.5 ดอลลาร์นั้นถือเป็นแนวรับที่สำคัญอย่างมาก สำหรับผู้เชื่อมั่นในตลาดกระทิง แต่จากบ่อยครั้งที่เหรียญมักจะกลับลงมาทดสอบระดับดังกล่าว ทำให้แนวรับนี้อ่อนแอลงอย่างมาก จนอาจไม่สามารถต้านทานแรงขายได้อีกต่อไป โดยคาดว่าหาก XRP ทำราคาลดลงพ้นจากระดับแนวรับนี้ไปอีกครั้ง เหรียญอาจทำราคาล่วงไปถึงแนวรับสำคัญถัดไปที่ 0.46 ดอลลาร์

1.2 แนวต้านสำคัญ

ในทางกลับกันเช่น EMA 20 วัน นั้นถือเป็นแนวต้านแรกของ XRP ในการกลับสู่ขาขึ้น โดยเหรียญจะต้องทำราคาพ้นระดับดังกล่าวไปให้ได้ เพื่อให้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ ที่เส้น Downtrend line ซึ่งจะมีแรงขายจำนวนมากรออยู่ ณ จุดนั้น

2. วิเคราะห์ ADA

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่าน ได้มีแรงขายจำนวนมากที่พาให้เหรียญ ADA สามารถทำราคายืนเหนือเส้น EMA 20 ที่ระดับ 0.51 ดอลลาร์ได้ อย่างไรก็ตามเหรียญ ไม่สามารถคงราคาอยู่เหนือระดับนี้เอาไว้ได้ อันเนื่องมาจากความกดดันจากแรงขายที่ยังคงรักษาพื้นที่ได้อย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน ADA ทำราคาอยู่ที่ 0.4898 ดอลลาร์

2.1 แนวรับสำคัญ

จากเส้น EMA ที่เริ่มทรงตัวลง ประกอบกับค่า RSI ที่อยู่ในจุดกึ่งกลาง เป็นสัญญาณให้เห็นว่า ในระยะสั้นเหรียญอาจทำราคาขึ้นลงอยู่ในกรอบดังกล่าว แต่หากในที่สุด ADA กลับทำราคาทรงตัวอยู่ต่ำกว่าระดับเส้น EMA  20 วันเมื่อใด เรียนอาจทำราคาดิ่งลงไปได้ถึง 0.4 ดอลลาร์ ไปจนถึงแนวรับของเส้น support Line

2.2 แนวต้านสำคัญ

ในทางกลับกัน หาก ADA สามารถพลิกราคากลับขึ้นไปอยู่เหนือเส้น EMA 20 วัน และทำระดับสูงกว่า 0.5 ดอลลาร์ได้ เหรียญจะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบเส้น downtrend line  โดยเหรียญจะต้องทำราคาพ้นแนวต้านสำคัญนี้ไปให้ได้ เพื่อเป็นการสัญญาณว่าการปรับฐานในครั้งนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด