ข่าว Bitcoin

Xiaomi กำลังสนใจและต้องการเข้าสู่ อุตสาหกรรมคริปโต

Xiaomi Redizajn Loga Cover.jpeg

Xiaomi อินเดียออกมายอมรับว่าทางบริษัทกำลังสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตและมีโอกาสที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมในอนาคตแต่ต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบจากรัฐบาลก่อนตัดสินใจ

Xiaomi อินเดียซึ่งเป็นสาขาย่อยของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่จากจีนออกมายอมรับว่าทางบริษัทกำลังสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตและมีโอกาสที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมในอนาคตแต่ต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบจากรัฐบาลก่อนตัดสินใจ

Xiaomi อินเดียต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบก่อนจะเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต

ล่าสุดทางคุณ Manu Jain กรรมการผู้จัดการของบริษัท Xiaomi อินเดียชี้แจ้งในการให้สัมภาษณ์กับทาง The Economic Times ว่าทางบริษัทต้องการรอดูและตรวจสอบกฎระเบียบทั้งหมดของคริปโตก่อนจึงจะตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมในอุตสาหกรรมคริปโตหรือไม่ Manu Jain ยอมรับว่าอุตสาหกรรมคริปโตเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทางบริษัทกำลังให้ความสนใจอย่างมากในปัจจุบันแต่เราต้องการที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบมากยิ่งขึ้นเพื่อความชัดเจน

การให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ Manu Jain เกิดขึ้นหลังจากธุรกิจบริการทางการเงินของบริษัทกลับมาเติบโตอีกครั้งในปี 2021 โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรกอันเนื่องมาจากการขยายสู่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินมากขึ้น บริษัทได้กระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมแบบเต็มรูปแบบซึ่งมุ่งเน้นไปที่การชำระเงิน การให้ยืม การประกันภัย และการเปิดตัวอีคอมเมิร์ซและบริการสินเชื่อในอินเดียเมื่อปีที่แล้ว

Xiaomi India Cina China 1024x578.jpeg

ในทุกวันนี้ประเทศอินเดียถือเป็นตลาดนอกประเทศจีนที่ใหญ่ที่สุดของ Xiaomi และทั้งสองประเทศไม่ว่าจะจีนหรืออินเดียต่างก็ยังไม่ยอมรับคริปโตอย่างจริงจัง ในส่วนของรัฐบาลจีนก็กำลังกลั่นกรองการซื้อขายและการขุดคริปโตอย่างจริงจัง ด้านอุตสาหกรรมคริปโตในอินเดียยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่รุนแรง

20210601 Xiaomi 1024x640.jpeg
ภาพตัวอย่างของร้าน Mi จาก Xiaomi

หากพูดถึงความเคลื่อนไหวของ Xiaomi ในอุตสาหกรรมคริปโต เราพบว่าไม่ได้มีการตอบสนองในด้านที่ดีนักเพราะสิ่งที่เพิ่งเกิดล่าสุดคือ Xiaomi เพิ่งปฏิเสธการยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในร้าน Xiaomi ของโปรตุเกสทำให้ร้าน Mi ในโปรตุเกสได้ยกเลิกแผนการเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับอุปกรณ์ Xiaomi หลังจากที่ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของจีนกล่าวว่าร้านค้าไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการดำเนินงาน สุดท้ายนี้นักอ่านคริปโตทั้งหลายต้องมารอลุ้นกันว่าทาง Xiaomi อินเดียจะมีทิศทางอย่างไรต่อไปในอุตสาหกรรมคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด