ข่าว Bitcoin

Microsoft จะใส่ Bitcoin ใน Xbox

Xbox.jpg

Microsoft รายงานว่ามีการสำรวจผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoinซึ่งหากพวกเขาได้ผลตอบรับที่ดี และเปิดให้มีการชำระเงินด้วย BTC แล้วล่ะก็ นี่จะส่งผลเชิงบวกอย่างมหาศาลต่อตลาด เพราะร้านค้าออนไลน์ของคอนโซลเกม Xbox มี Active user มากกว่า 90 ล้านรายต่อเดือน

“Microsoft ต้องการทราบว่าเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายนั้นจะใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่ร้านค้าออนไลน์ Xbox หรือไม่”

แม้จะสวนทางกับมุมมองของอดีตหัวหอกหลักของบริษัทอย่าง Bill Gates ที่มองว่า Bitcoin (BTC) อาจจะนำพามาซึ่งอันตรายแก่นักลงทุนรายย่อย แต่ทว่าทาง Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิต และพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกดูเหมือนจะเริ่มหันมาพิจารณาที่จะแนะนำการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) ให้กับร้านค้าออนไลน์ของคอนโซลเกม Xbox ที่ซึ่งมี Active user มากกว่า 90 ล้านรายต่อเดือน

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวนั้นอ้างอิงได้จากโพสต์ภายใน Sunday Reddit บน r/XboxSeriesX ที่มีผู้คนมาแบ่งปันเรื่องราวว่าทาง Microsoft ได้ทำแบบสำรวจโดยสอบถามเหล่าวผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระเงินที่ต้องการที่ร้านค้าออนไลน์

“คุณต้องการใช้วิธีการชำระเงินแบบใดต่อไปนี้บน Xbox” การสำรวจที่กล่าวมาข้างต้นถาม โดยระบุว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินที่เป็นไปได้ ซื่งภาพเดียวกันนี้นั้นเป็นที่ตื่นเต้นสำหรับผู้คนมากมาย ทั้งยังได้รับการเผยแพร่ต่อใน Subreddits อื่น ๆ อีกมากมายรวมถึง r/Ethtrader และ r/Bitcoin อีกด้วย

* Subreddit คือชื่อเรียกของการแบ่งโพสต์ตามหมวดหมู่ที่จัดเรียงโดยผู้ใช้เว็บรวบรวมข่าวสารอย่าง Reddit*

“Microsoft กำลังถามผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับ #Bitcoin”

ผู้ใช้ Xbox รายหนึ่งกล่าวว่าจะมีการสำรวจนี้ "หากคุณเข้าร่วมในโปรแกรม Xbox Insider สำหรับการอัปเดตระบบปฏิบัติการทดสอบเบต้า"

เส้นทางของ Bitcoin และ Microsoft

หากย้อนกลับไปในปี 2014 เราจะพบว่าไมโครซอฟท์นั้นเริ่มเปิดรับ Bitcoin เข้าบัญชี Microsoft แล้วตั้งแต่ตอนนั้น โดยอนุญาตให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อสินค้าต่าง ๆ จาก Windows รวมถึงเกม Xbox แต่ทว่าสกุลเงินดังกล่าวก็ได้โลดแล่นบนแพลตฟอร์มนี้แค่เพียงในระยะเวลาเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

ทว่า Microsoft ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงกระแสจากผู้บริโภคได้ และกลับมารับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับ MS Store ในเดือนมกราคม ปี 2018 ทั้งนี้ปัจจุบันยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนร้านค้าออนไลน์ของ Xbox

ในขณะที่อาจเปิดรับ Bitcoin เป็นการชำระเงิน แต่ทว่า Microsoft ไม่มีแผนที่จะก้าวไปสู่สังเวียน Cryptoดังเช่นที่ Tesla ได้ทำไป โดยประธานบริษัทอย่าง Brad Smith กล่าวว่า ทางบริษัทไม่มีแผนการกระจายความหลากหลายของสกุลเงินดิจิทัลตามรอยการลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ของ Tesla ใน Bitcoin อย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain