ข่าว Bitcoin

Microsoft จะใส่ Bitcoin ใน Xbox

Xbox.jpg

Microsoft รายงานว่ามีการสำรวจผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoinซึ่งหากพวกเขาได้ผลตอบรับที่ดี และเปิดให้มีการชำระเงินด้วย BTC แล้วล่ะก็ นี่จะส่งผลเชิงบวกอย่างมหาศาลต่อตลาด เพราะร้านค้าออนไลน์ของคอนโซลเกม Xbox มี Active user มากกว่า 90 ล้านรายต่อเดือน

“Microsoft ต้องการทราบว่าเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายนั้นจะใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่ร้านค้าออนไลน์ Xbox หรือไม่”

แม้จะสวนทางกับมุมมองของอดีตหัวหอกหลักของบริษัทอย่าง Bill Gates ที่มองว่า Bitcoin (BTC) อาจจะนำพามาซึ่งอันตรายแก่นักลงทุนรายย่อย แต่ทว่าทาง Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิต และพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกดูเหมือนจะเริ่มหันมาพิจารณาที่จะแนะนำการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) ให้กับร้านค้าออนไลน์ของคอนโซลเกม Xbox ที่ซึ่งมี Active user มากกว่า 90 ล้านรายต่อเดือน

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวนั้นอ้างอิงได้จากโพสต์ภายใน Sunday Reddit บน r/XboxSeriesX ที่มีผู้คนมาแบ่งปันเรื่องราวว่าทาง Microsoft ได้ทำแบบสำรวจโดยสอบถามเหล่าวผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระเงินที่ต้องการที่ร้านค้าออนไลน์

“คุณต้องการใช้วิธีการชำระเงินแบบใดต่อไปนี้บน Xbox” การสำรวจที่กล่าวมาข้างต้นถาม โดยระบุว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินที่เป็นไปได้ ซื่งภาพเดียวกันนี้นั้นเป็นที่ตื่นเต้นสำหรับผู้คนมากมาย ทั้งยังได้รับการเผยแพร่ต่อใน Subreddits อื่น ๆ อีกมากมายรวมถึง r/Ethtrader และ r/Bitcoin อีกด้วย

* Subreddit คือชื่อเรียกของการแบ่งโพสต์ตามหมวดหมู่ที่จัดเรียงโดยผู้ใช้เว็บรวบรวมข่าวสารอย่าง Reddit*

“Microsoft กำลังถามผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับ #Bitcoin”

ผู้ใช้ Xbox รายหนึ่งกล่าวว่าจะมีการสำรวจนี้ "หากคุณเข้าร่วมในโปรแกรม Xbox Insider สำหรับการอัปเดตระบบปฏิบัติการทดสอบเบต้า"

เส้นทางของ Bitcoin และ Microsoft

หากย้อนกลับไปในปี 2014 เราจะพบว่าไมโครซอฟท์นั้นเริ่มเปิดรับ Bitcoin เข้าบัญชี Microsoft แล้วตั้งแต่ตอนนั้น โดยอนุญาตให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อสินค้าต่าง ๆ จาก Windows รวมถึงเกม Xbox แต่ทว่าสกุลเงินดังกล่าวก็ได้โลดแล่นบนแพลตฟอร์มนี้แค่เพียงในระยะเวลาเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

ทว่า Microsoft ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงกระแสจากผู้บริโภคได้ และกลับมารับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับ MS Store ในเดือนมกราคม ปี 2018 ทั้งนี้ปัจจุบันยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนร้านค้าออนไลน์ของ Xbox

ในขณะที่อาจเปิดรับ Bitcoin เป็นการชำระเงิน แต่ทว่า Microsoft ไม่มีแผนที่จะก้าวไปสู่สังเวียน Cryptoดังเช่นที่ Tesla ได้ทำไป โดยประธานบริษัทอย่าง Brad Smith กล่าวว่า ทางบริษัทไม่มีแผนการกระจายความหลากหลายของสกุลเงินดิจิทัลตามรอยการลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ของ Tesla ใน Bitcoin อย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (62)
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
Ham's Rectangle Template (60)