ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผู้ลงทะเบียน 'Worldcoin' ในอาร์เจนตินาพุ่งแตะ New High แม้ยังถูกหน่วยงานรัฐทั่วโลกจับตาหนัก

ผู้ลงทะเบียน 'Worldcoin' ในอาร์เจนตินาพุ่งแตะ New High แม้ยังถูกหน่วยงานรัฐทั่วโลกจับตาหนัก

การยืนยันตัวตนสำหรับ 'Worldcoin' ในประเทศอาร์เจนตินาพุ่งแตะ New high เดือน ส.ค. แม้ถูกหน่วยงานรัฐทั่วโลกสอบสวนหนักในประเด็นปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

แม้ว่า ‘Worldcoin’ โปรเจกต์คริปโตสุดล้ำเจ้าของเหรียญ WLD ที่โฟกัสไปยังการยืนยันตัวตนให้กับผู้คนโดยการสแกนม่านตาผ่าน ‘Worldcoin Orb’ ที่ถูกแจกจ่ายให้กับองค์กรต่างๆ ทั่วโลก จะถูกจับตาอย่างหนักจากหน่วยงานภาครัฐ รวมไปถึงโดนแบนไปแล้วในหลายประเทศ จากประเด็นด้านการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของประชากรในประเทศ

อ่านข่าวต่อ - อุปสรรคแรก! โปรเจคเหรียญ 'Worldcoin' กำลังจะถูกตรวจสอบจากหน่วยงานในสหราชญาณาจักร - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม ‘Sam Altman’ ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ก็ระบุว่าความต้องการสำหรับการ ‘ยืนยันตัวตน’ ในประเทศอาร์เจนตินายังคงสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับจำนวนการลงทะเบียนกับโปรเจกต์ในหนึ่งวันที่สูงที่สุดในเดือนสิงหาคม แม้ว่าหน่วยงานภาครัฐของอาร์เจนตินาจะยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างหนักก็ตาม

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หน่วยงานดูแลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศระบุว่าจะ “วิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน” สำหรับกระบวนการรวบรวม, จัดเก็บ และใช้งานข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ Worldcoin และจะออกมาเตือนประชาชนหากพบจุดที่น่ากังวลใดๆ หลังจากนี้

อ้างอิงจากบล็อกของ Sam Altman ระบุว่า ภายในวันเดียวมีชาวอาร์เจนตินาลงทะเบียนกับ Worldcoin แล้ว 9,500 คน พร้อมกับระบุว่านั่นหมายถึงทุกๆ 9 วินาทีจะมีชาวอาร์เจนตินามาลงทะเบียน 1 คน 

เจ้าตัวระบุว่าในขณะนี้มี Worldcoin Orb 4 ชิ้นที่อยู่ใน 4 เมืองใหญ่ของอาร์เจนตินา ประกอบด้วยเมือง Buenos Aires, Mar del Plata, Cordoba และ Mendoza

ที่มา: The Block

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด