Mining

Marathon บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระดมทุนอีก 250 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ Bitcoin!

Marathon บริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระดมทุนอีก 250 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ Bitcoin!

Marathon Digital Holdings ระดมทุนเพิ่มอีก 8,785 ล้านบาท เสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์การถือครอง Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรอง

Marathon Digital Holdings ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ (Senior Convertible Notes) มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,785 ล้านบาท โดยหุ้นกู้เหล่านี้จะครบกำหนดในปี 2031 การเสนอขายในครั้งนี้จะถูกเสนอแบบส่วนตัวให้กับนักลงทุนระดับสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขายเพิ่มเติมอีกมูลค่า 37.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในอนาคต

จากประกาศของ Marathon ระบุว่าจะใช้เงินทั้งหมด 250 ล้านดอลลาร์ในการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

Marathon มีเป้าหมายที่จะใช้เงินทุนที่ได้รับจากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม และใช้สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร เช่น การเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน การเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ การขยายสินทรัพย์ที่มีอยู่ และการชำระหนี้หรือภาระผูกพันอื่นๆ ที่ยังคงค้างอยู่

การเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์การถือ Bitcoin ของ Marathon โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ตลาด Bitcoin กำลังเผชิญกับการ halving ในปี 2024 ที่จะลดรางวัลบล็อกลง 50% ถือเป็นการพัฒนาที่น่าจับตามอง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองทางยุทธศาสตร์

Marathon Digital ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีก 124 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมการถือครอง Bitcoin ของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 20,818 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.14 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 6 สิงหาคม

Fred Thiel ซีอีโอและประธานของ Marathon Digital ได้ประกาศในโพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมว่า Marathon วางแผนที่จะ Full Hodl Bitcoin ซึ่งหมายถึงการถือครอง Bitcoin อย่างเข้มแข็งในระยะยาวเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์นี้ 

ท้ายสุดของโพสดังกล่าว Fred Thiel ยังได้กล่าวถึง @Saylor หรือบัญชี X ของ Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท MicroStrategy บริษัทแรกของโลกที่เริ่มเก็บ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองหลักของบริษัทตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2020 ซึ่งปัจจุบันถือครองทั้งหมด 226,500 BTC  

messageImage_1723540807660.jpg

การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ Marathon Digital ในการสร้างความมั่นคงให้กับกลยุทธ์การถือครอง Bitcoin ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ในตลาด โดยนักลงทุนมักจะจับตามองการเคลื่อนไหวของบริษัทขนาดใหญ่เหล่านี้เพื่อประเมินแนวโน้มของความต้องการ Bitcoin ในอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์