General

ผู้นำด้านการชำระเงินของโลกอย่าง Mastercard นำแพลตฟอร์มสายเลือด Crypto แท้ๆขึ้นเป็นสมาชิกหลัก

Mastercard.jpg

ผลของการขยายตัวด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างรวดเร็วทำให้ Wirex กลายเป็นแพลตฟอร์ม Cryptocurrency รายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักจากมาสเตอร์การ์ด

Mastercard ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงแนวทางการขยายตัวโครงการด้านสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาอย่าง “Accelerate” ซึ่งทางผู้นำด้านการชำระเงินของโลกรายนี้กำลังเร่งส่งคำเชิญชวนไปยังพันธมิตรด้าน Cryptocurrency และรวมถึงผู้ผลิต Crypto Card จากทั้งแบรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่และเหล่า Fintech ทั้งหลายเพื่อให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคแห่งโลกอนาคตตัวนี้

ซึ่งเหตุการณ์สำคัญจากประกาศดังกล่าวคงหนีไม่พ้นการยกระดับ Wirex ผู้ให้บริการบัตรเดบิต Crypto ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มสกุลดิจิทัลรายแรกที่เป็นสมาชิกหลักของ Mastercard ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถออกบัตรชำระเงินได้โดยตรงบนเครือข่ายของ Mastercard

Mastercard Wirex.jpg
ภาพจำลองบัตร Wirex บนเครื่อข่าย Mastercard

ภารกิจด้าน Crypto ของมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะใช้นวัตกรรม ประสบการณ์ที่พวกเขามีในวงการด้านการเงินอย่างยาวนาน รวมไปถึงความน่าเชื่อถือของพวกเขาเข้ามาทำให้ Cryptocurrency และเหล่าพันธมิตรด้านสกุลเงินดิจิทัลสามารถสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการชำระเงินอันทันสมัยสามารถเปลี่ยนวิธีการทำธุรกรรมของผู้คนและกลุ่มธุรกิจได้ในทั่วทุกมุมโลก

จากการวิจัยของ Statista หน่วยงานให้บริการฐานข้อมูลเชิงสถิติและบริการวิเคราะห์ข้อมูลของวงการอุตสาหกรรมได้รายงานว่าทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและพร้อมที่จะหันมาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยข้อมูลแสดงให้เห็นว่ากว่า 20% ของประชากรในบางประเทศเป็นผู้ถือครอง Cryptocurrencies ทั้งจำนวนนักลงทุน รวมไปถึงสถาบันการเงินทั่วโลกเองก็สนใจการชำระเงินผ่าน Crypto มากขึ้นเช่นเดียวกัน

Raj Dhamodharan 1024x576.jpg
Raj Dhamodharan รองประธานบริหารด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ของ Mastercard

Raj Dhamodharan รองประธานบริหารด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้กำกับดูแลกิจการด้านหุ้นส่วนที่เกี่ยวกับ Blockchain ของ Mastercard กล่าวว่า

“ตลาด Cryptocurrency ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งมาสเตอร์การ์ดเองกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ปลอดภัยสำหรับเหล่าผู้บริโภคและภาคธุรกิจเพื่อตอบสนองต่อเศรษฐกิจแบบดิจิทัลในปัจจุบัน”
“การทำงานของเรากับ Wirex รวมไปถึงระบบนิเวศด้าน Crypto ที่กว้างขวางถือเป็นตัวเร่งชั้นดีในการสร้างนวัตกรรม และการเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น”

คุณค่าของการเป็นสมาชิกหลักสำหรับ Wirex

การได้รับการเป็นสมาชิกหลักของ Mastercard ทำให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินโดยตรงให้กับผู้บริโภคซึ่งจะทำให้เหล่าผู้บริโภคทั่วๆไปที่ไม่เคยใช้งานสกุลเงินดิจิทัล สามารถซื้อ ถือครองแลกเปลี่ยนทั้งสกุลเงินแบบดั้งเดิมและ Cryptocurrencies หลายรายการได้ง่ายยิ่งขึ้น เหล่าผู้บริโภคสามารถเปลี่ยน Crypto เป็นสกุลมาตรฐานที่ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกที่ได้ในทันทีด้วยความที่มาสเตอร์การ์ดเป็นผู้ให้บริการด้านการชำระเงินที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

แม้ว่าการเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดจำเป็นจะต้องใช้สกุลเงินแบบดั้งเดิมเป็นหลักเท่านั้น แต่ Wirex ก็ได้ออกแบบประสบการณ์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถรับสกุลเงินดิจิทัลจากโปรแกรมการรับรางวัล Cryptoback ที่ให้คืนเงินเป็น Bitcoin สูงถึง 1.5% สำหรับการซื้อทุกครั้งบนบัตร

Pavel Matveev 1024x576.jpg
Pavel Matveev ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Wirex 

Pavel Matveev ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Wirex กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ Wirex จะเป็นบริษัท Crypto-native แห่งแรกที่ได้รับสิทธิ์การเป็นสมาชิกหลักจาก Mastercard” เขาได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าใบอนุญาตที่มอบให้แก่ Wirex นั้นแสดงถึงความสนใจและการยอมรับที่เพิ่มมากขึ้นของกระแสหลักต่อ Cryptocurrency โดยองค์กรชั้นนำ หน่วยงานกำกับดูแลทั้งหลายพร้อมที่จะสร้างโลกที่สกุลเงินทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิทัลให้มีความเท่าเทียมกัน”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC