ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สงสัยไหม? ทำไม 'BNB' ถึงยังไม่ถูกลิสต์ลง Exchange ใหญ่หลายๆ แห่งในสหรัฐฯ

cz Binance

สงสัยไหม? ทำไมเหรียญใหญ่อย่าง 'BNB' ถึงไม่ถูกลิสต์ลงเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ทั้ง Coinbase, Kraken, Gemini, Crypto.com หรืออื่นๆ ... มาดูความเห็นกูรูกัน

แม้ว่า Binance Coin (BNB) จะมีมูลค่าทางการตลาดอยู่ถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงเป็นอันดับที่ 5 ในตลาดคริปโต แต่กลับยังไม่ถูกลิสต์ลงหลาย Exchange ในสหรัฐฯ จากปัจจัยหลายๆ อย่าง

โดยถ้าหากดูในเว็บเทรดคริปโตแถวหน้าของสหรัฐฯ ขณะนี้ จะพบว่า Exchange อย่าง Coinbase, Crypto.com, Kraken, Gemini หรือ Bitstamp ก็ยังไม่มีการลิสต์เหรียญ BNB เข้าไปในแพลตฟอร์ม ยกเว้นก็แต่ Binance.US ที่คงจะหลีกเลี่ยงไปไม่ได้

นักวิเคราะห์คริปโตต่างๆ ก็พากันหาสาเหตุถึงปรากฎการณ์ดังกล่าว จนบางส่วนคาดว่าเอ็กซ์เช้นจ์สหรัฐฯ พยายามหลีกเลี่ยง BNB ก็จากสาเหตุที่ตัวเหรียญเองมีความเสี่ยงจากหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ ของสหรัฐฯ ที่ถ้าหากเกิดอะไรขึ้นมาอาจจะต้องยุ่งยากสำหรับผู้ถือเหรียญซึ่งเว็บเทรดเองจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

เอ็กซ์เช้นจ์อาจจะไม่ลิสต์ BNB เพราะว่าเขาเห็นว่ามันอาจจะถูกจัดอยู่ในประเภทหลักทรัพย์ จากความเป็น Centralized ของเครือข่ายมันเองก็ได้

Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ IntoTheBlock สัมภาษณ์กับ CoinDesk

มันอาจจะไม่คุ้มกับ Exchange เหล่านั้นที่จะลิสต์เหรียญที่อาจถูกมองเป็นหลักทรัพย์เข้าแพลตฟอร์มตนเอง โดยเฉพาะกันเหรียญของคู่แข่งตัวเองด้วย

รวมไปถึงไม่กี่วันมานี้ FTT เหรียญหลักของอดีตเอ็กซ์เช้นจ์อันดับ 2 ‘FTX’ ก็ถูกพิจารณาเป็นหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้วโดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงยิ่งจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ชะตากรรมของ BNB ที่จะได้ลิสต์ลง Exchange ในสหรัฐฯ ยิ่งยากขึ้นไปอีกระดับ

<i>Changpeng Zhao หรือ 'CZ' ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance</i>
Changpeng Zhao หรือ 'CZ' ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance

ดูความเห็น Exchange บ้าง

อ้างอิงจาก CoinDesk ตัวแทนของ Kraken เว็บเทรดผู้ลิสต์ไปแล้ว 120 เหรียญแต่ไม่มี BNB ระบุว่า…

Kraken เป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ไม่ขึ้นกับใคร … เรามีสินทรัพย์มากมายให้เลือก พร้อมกับกระบวนการลิสต์เหรียญที่ทำให้แน่ใจว่าเหรียญดังกล่าวได้รับการวิเคราะห์อย่างลงลึกว่าเหมาะสม, รวมไปถึงถูกต้องตามกฎหมาย, กฎเกณฑ์ และความปลอดภัย

ด้านตัวแทนของ Coinbase ก็กล่าวในประเด็นดังกล่างเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า…

ถ้าพบว่าเรายังไม่ได้ลิสต์เหรียญใหญ่เหรียญใด นั้นมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเกิดจากเหตุผลดังนี้: เราพบว่าเหรียญดังกล่าวมีคุณสมบัติไม่ตรงตามมารตฐานการลิสต์ของเรา, ยังต้องการการพัฒนาทางเทคนิคเพิ่มเติม หรือเรายังไม่รองรับเครือข่ายนั้นๆ

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง