ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พี่ใหญ่มาเอง! 'ทำเนียบขาว' เปิดแนวทางคุมตลาดคริปโต ครั้งแรกของสหรัฐฯ

Rectangle Template   2023 01 28 T163757.844

ทำเนียบขาว สหรัฐฯ เผยแพร่เอกสารแนวทางกำกับตลาดคริปโตครั้งแรก หวังควบคุมให้อยู่ภายในกฎเกณฑ์, กฎยกระดับความปลอดภัยนักลงทุน

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม ทำเนียบขาวสหรัฐฯ เปิดเผยเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี ในชื่อ 'The Administration’s Roadmap to Mitigate Cryptocurrencies’ Risks'

ในเอกสารได้ระบุถึงปัญหาต่างๆ ของคริปโต, โครงสร้างสำหรับคริปโตที่ปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ, เร่งยกระดับกฎหมายให้เข้มงวดขึ้น และแนวทางปฎิบัติสำหรับการออกเหรียญ

อ้างอิงจากทำเนียบขาว นี่เป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบแนวทางสำหรับการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลให้ปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ โดยมีจุดประสงค์ให้สามารถต่อกรกับสิ่งอันตรายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล อย่างความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือความมั่นคงของธุรกิจเอง

โดยทำเนียบขาวยังได้ร้องขอให้สภาคองเกรสสามารถดำเนินการใดๆ เพื่อเป็นการป้องกันการนำเงินฝากของลูกค้าไปใช้ในทางท่ีไม่เหมาะสมได้ รวมไปถึงเปิดเผยแนวทางปฎิบัติให้ลดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และเพิ่มความโปร่งใสให้กับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - สหรัฐอเมริกา

รายงานระบุว่าการเผยแพร่ในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เทคโนโลยีใหม่ได้รับการใช้งานอย่างถูกจริยธรรม และเพื่อให้การให้บริการทางการเงินราคาถูกขึ้น, เร็วขึ้น, ปลอดภัยขึ้น และสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้เทคโนโลยีอุบัติใหม่ก็ต้องถูกควบคุมให้อยู่ในกฎในเกณฑ์ และให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์ต่อภาคเศรษฐกิจ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC