General

การจ้างงาน Crypto เกิดขึ้นมากที่สุดในเมืองใดของสหรัฐ

Fy8jr4iupqm.jpg

แม้ว่าเมืองใหญ่หลายเมืองกำลังกลายเป็นผู้นำในการจ้างงาน Crypto แต่ทว่าปริมาณงานดังกล่าวกว่าครึ่งหนึ่งกระจัดกระจายไปอยู่ตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

จากการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามหานครนิวยอร์กแห่งสหรัฐอเมริกาได้กลายเป็นผู้นำในการจ้างงาน Crypto ประจำปี 2021 แต่ทว่าตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมนี้กลับกระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ผลการศึกษาที่ดำเนินการโดย LinkedIn แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันยังไม่มีพื้นที่ที่เป็นศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต หรือ Blockchain ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลข้างต้นได้ทำการศึกษาผ่านสมาชิก LinkedIn ในสหรัฐฯกลุ่มหนึ่งที่ได้บันทึกตำแหน่งงานในช่วง 9 เดือนแรกตรงกับคำค้นหาหลัก (Keyword) เช่น Crypto, Blockchain, Bitcoin, Etheruem หรือ Solidity บ่งชี้ว่ากว่า 53% ของงานที่เกี่ยวข้องกับ Crypto จะกระจายตัวไปอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศเป็นกระจุกเล็ก ๆ

การจ้างงาน Crypto กระจายออกไปตามเมืองต่าง ๆ

Crypto และ Blockchain นั้นมีความเกี่ยวข้องกับงานประเภทการเงิน และเทคโนโลยี โดยจากข้อมูลดังกล่าวระบุว่าศูนย์รวมตำแหน่งงานด้านการเงินในรูปแบบเดิมนั้นจะตั้งอยู่ในกรุงนิวยอร์ก และศูนย์รวมงานในด้านเทคโนโลยีจะรวมตัวกันอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโกมากที่สุด โดยลอสแองเจลิส (L.A.) ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 ตามมาด้วย ไมอามี่ และชิคาโก

Diogo Mónica ผู้ร่วมก่อตั้ง Anchorage Digital บริษัทให้บริการด้านเทคโนโลยี Crypto ย้ำว่าโครงสร้างองค์กรแบบ decentralized กำลังขับเคลื่อนให้เกิดการว่าจ้างในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัท Crypto หลายแห่งด้วยกัน ซึ่ง Mónica ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทั้งเมือง และรัฐต่าง ๆ ที่มีภาษีต่ำ, โครงสร้างพื้นฐานดี และสามารถเข้าถึงสนามบินนานาชาติได้อย่างรวดเร็วจะได้รับประโยชน์จากการทำงานทางไกลมากที่สุด

Wge Omghrwe 1024x658.jpg

เมื่อลองปรับข้อมูลตามจำนวนประชากรแล้วจะสามารถเห็นผลกระทบของอุตสาหกรรมคริปโตต่อพื้นที่เมืองหลวงขนาดกลางได้ชัดขึ้น โดยสมาชิก LinkedIn ทุกๆ 100,000 คนจะมีผู้ถูกจ้างงานด้าน Crypto อย่างน้อย 2 คนเกิดขึ้นในเมืองออสติน, เดนเวอร์, ราลี และซอลต์เลกซิตี้ เมื่อเทียบกับมหานครนิวยอร์กที่เป็นผู้นำด้านการว่าจ้างงานตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 18.3% แต่ทว่าการว่าจ้างคนโดยเฉลี่ย 2.8 คนจากจำนวนสมาชิก LinkedIn ทุกๆ 100,000 คนก็ได้เกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส โดยมีสมาชิกถึง 3 คนที่ถูกจ้างในลักษณะเดียวกัน แม้ว่าเมืองดังกล่าวจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 2% ก็ตาม

ความตื่นตัวของคนอเมริกันต่อวงการ Crypto

เมืองต่างๆในสหรัฐอมเริกาต่างก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อดึงดูดอุตสาหกรรมคริปโตเข้ามา โดยนายกเทศมนตรีประจำนิวยอร์กคนใหม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการณ์ของเขาในการสร้างมหานครดังกล่าวให้กลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้เขายังได้เดินตามรอยนายกเทศมนตรี Francis Suarez แห่งไมอามี่ ด้วยการรับเงินเดือนใน 3 เดือนแรกเป็น Bitcoin อีกด้วย

การจ้างงาน Crypto เกิดขึ้นมากที่สุดในเมืองใดของสหรัฐ
นายกเทศมนตรีคนใหม่แห่งกรุงนิวยอร์ก Eric Adams
Source: Frank Franklin II/AP
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS